Vợ tôi năm nay 33 tuổi, hiện nay đang làm kế toán xây dựng tại một doanh nghiệp ở thành phố Hà Nội. Là bà mẹ một nách 2 con, vợ tôi đúng chuẩn theo hình mẫu “Ninja Lead” mà trên Facebook vẫn hay miêu tả: đi xe Honda Lead đời đầu, mặc áo chống nắng trùm kín, đưa đón con đi học, móc xe treo lỉnh kỉnh rau thịt mua từ chợ về…Nhưng trong mắt của tôi, chẳng có hình ảnh nào lại đáng yêu được như thế cả.

Nhớ lại hơn 10 năm trước, khi tôi là cậu sinh viên trường Mỏ địa chất, còn vợ là cô sinh viên Học viện Tài chính. Vợ tôi tuy không xinh đẹp theo chuẩn hotgirl ngày nay nhưng rất có duyên, lúc nào cũng tỏa ra năng lượng tích cực khiến người khác cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Nụ cười răng khểnh của cô ấy khiến tôi say đắm cả mấy năm đại học. Tới năm cuối trước khi ra trường, cô ấy mới nhận lời làm người yêu của tôi.

Cùng theo đuổi vợ tôi năm ấy còn có biết bao người khá giả, có điều kiện hơn tôi. Cuối cùng, cô ấy vẫn chọn tôi vì theo lời cô ấy nói là cảm nhận được ở tôi sự chân thành.

Thời điểm đó, tôi từng hứa là sẽ không để cô ấy cảm thấy hối hận vì quyết định của mình, sau này đi làm tôi sẽ kiếm tiền đem lại cho cô ấy một cuộc sống đầy đủ.

Một năm sau, chúng tôi kết hôn và bước vào cuộc chiến cơm áo, gạo tiền thực sự.

Đúng là nói thì dễ hơn làm, dù có đi làm thuê cật lực nhưng mức thu nhập của tôi vẫn chỉ ở mức trung bình khá. Còn mấy lần tập tành đầu tư kinh doanh của tôi đều dẫn đến thua lỗ.

Sau hơn 10 năm kết hôn, ngoài 2 đứa con đáng yêu, tài sản duy nhất mà vợ chồng tôi có được vẫn chỉ là căn chung cư 80m2 và một ít tiền tiết kiệm phòng khi đau ốm, còn xa mới đạt được “cuộc sống đầy đủ” như tôi đã từng hứa.

Ngoài công việc chính là kế toán xây dựng khá vất vả, vợ tôi còn nhận thêm làm báo cáo tài chính cho một số công ty khác để tăng thêm thu nhập.

{keywords}
Vợ tôi vẫn sử dụng chiếc Honda Lead đời đầu mua từ năm 2010. Ảnh minh họa.


Cô ấy vẫn đi chiếc Honda Lead màu vàng, đời đầu, mua từ năm 2010, nay xe đã xước ngang, xước dọc vì bị va quệt trong bãi gửi xe.

Mỗi khi vào Facebook, nhìn người nọ người kia mua ô tô tặng vợ mà tôi lại thấy áy náy. Tôi đề nghị mua xe máy mới cho vợ tôi mà cô ấy nằng nằng từ chối. Cô ấy nói rằng xe máy cũ vẫn đang đi tốt mà nhà thì có bao nhiêu việc cần phải tiêu đến tiền. Mà cô ấy cũng đã quên luôn về lời hứa “cuộc sống đủ đầy” của tôi năm nào. Với vợ tôi, 2 đứa con hiện tại mới là cuộc sống của cô ấy.

Có thể vợ tôi nói ra điều này chỉ để tôi cảm thấy bớt áp lực nhưng điều đó càng làm tôi trân trọng vợ hơn.

Giờ đây, mỗi khi thấy ai đi xe giống vợ là tôi lại có cảm tình vì thấy hình ảnh của vợ trong đó. Không hiểu tại sao mọi người cứ chê cười các “Ninja Lead”, chứ tôi thấy vợ tôi đi xe cẩn thận lắm.

Vì phải đưa đón con đi học nên cô ấy tự tập cho mình thói quen đi chậm, hầu như không bao giờ đi quá tốc độ 40 km/h chứ đừng nói đến chuyện vượt đèn đỏ hay đi ngược chiều cả.

Có chăng là thói đãng trí, mãi không chịu nhớ đường dù đã ở Hà Nội cả 15 năm thì vợ tôi bó tay không thể sửa được. Với tôi thì đó lại là một điểm đáng yêu thường thấy ở phụ nữ.

Một mùa 8/3 nữa lại qua, năm nay tôi vẫn chưa có ô tô tặng vợ, cũng không có  điện thoại Iphone mới hay mỹ phẩm đắt tiền. Quà tặng vợ chỉ là một bó hoa trị giá 100 nghìn mua trên đường đi làm về, nhưng tôi biết vợ vẫn sẽ nở nụ cười như hơn 10 năm trước thời mới yêu. Chính vì nụ cười này mà tôi vẫn hàng ngày cố gắng không mệt mỏi để sắm được ô tô, để có một cuộc sống đủ đầy thật sự.

Độc giả Hoàng Minh, Thanh Xuân, Hà Nội.

 Mời bạn đọc chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những màn đãng trí khó đỡ của chị em khi lái ô tô

Những màn đãng trí khó đỡ của chị em khi lái ô tô

Không riêng phụ nữ mà cả đàn ông khi lái ô tô dễ mắc phải một số lỗi sơ đẳng nhưng cánh chị em thường bị “gắn tên” cố định bởi dư luận cho rằng đây là sự đãng trí điển hình.