Hãy thử tưởng tượng bạn đang đứng trước thời khắc tận thế của Trái Đất khi một căn bệnh không thuốc chữa đã tiêu diệt nhân loại hay một thảm họa nào đó đã san bằng gần như mọi nguồn sống trên hành tinh này. Nhưng may mắn thay, bạn là một trong những người còn lại, đang cố gắng tồn tại và phải di chuyển từ nơi này đến nơi khác do nguồn tài nguyên bị cạn kiệt.
Trước viễn cảnh này, bạn cần một chiếc xe đáng tin cậy, có thể di chuyển trên mọi địa hình để gia tăng cơ hội sống sót ít ỏi của mình. Và mẫu Sherp ATV chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này.

{keywords}
Sherp ATV có thể thách thức mọi địa hình di chuyển. Nguồn: Motor1


Sherp ATV thực chất là một phương tiện lưỡng cư, không chỉ đi ở trên cạn mà còn có thể nổi trên mặt nước một cách dễ dàng nhờ có thân vỏ xe đặc biệt. Mỗi bánh xe của Sherp ATV đều được trang bị một bình chứa nhiên liệu riêng, có dung tích lên tới 55L/ 1 lốp, giúp xe có thể chứa đến 280 – 285L nhiên liệu (bao gồm cả bình nhiên liệu chính). Xe sở hữu động cơ dầu tăng áp 1,5L, sản sinh công suất 44 mã lực và tiêu thụ chỉ 1,9 – 2,65L nhiên liệu/ giờ trong mọi dạng địa hình.

{keywords}
Ảnh 2: Chiếc xe có thể di chuyển dễ dàng trên mặt nước. Nguồn: Motor1


Bên cạnh đó, các bánh xe của Sherp ATV còn được tích hợp sẵn hệ thống thổi phồng và xì hơi, giúp người lái điều chỉnh áp suất lốp sao cho phù hợp với địa hình phía trước. Sherp có thể vượt qua chướng ngại vật cao gần 60cm và leo lên sườn dốc 35 độ .Tốc độ tối đa của xe đạt 39,4 km/h nếu di chuyển trên đường và 6km/h khi di chuyển trên mặt nước.

{keywords}
Mỗi bánh xe đều được trang bị một bình chứa nhiên liệu
{keywords}
Việc leo dốc cũng trở thành một nhiệm vụ đơn giản đối với Sherp ATV. Nguồn: Motor1


Sherp ATV còn gây ấn tượng hơn khi sở hữu tính năng tương tự như một phương tiện dùng bánh xích, cho phép người lái quay vòng xe ngay tại chỗ. Khoang nội thất của xe tương đối rộng rãi, đủ chỗ để lắp 4 giường đơn hoặc 2 hàng ghế dài cho khoảng từ 4- 6 ngồi. Trong khi đó khoang chứa hành lí được lắp đặt ở phía dưới, có sức chứa lên tới 170L và được dùng để cất giữ những trang thiết bị, các yếu phẩm cần thiết hoặc chủ xe có thể lắp thêm một bình nhiên liệu nữa nếu muốn.

Hiện trên thị trường một chiếc Sherp ATV có mức giá khởi điểm từ 100.000 USD.

Mai Lý (Theo Motor1)

 

Thất kinh phát hiện trăn cuộn tròn trong khoang động cơ

Thất kinh phát hiện trăn cuộn tròn trong khoang động cơ

Tài xế chiếc xe Chevrolet Aveo đã có một phen ”thất kinh” khi phát hiện ra  vị khách “không bao giờ muốn mời tới” xuất hiện trong khoang động cơ xe của mình.