Tesla đã thành công trong việc đổi mới những suy nghĩ của mọi người về dòng xe điện và giờ đây hãng lại tiếp tục ra mắt một loại pin mới có thể đặt dấu chấm hết cho lợi thế giá cả của xe chạy xăng.

Theo Reuters, loại pin mới này có giá thành sản xuất rẻ nhưng lại có có thể vận hành hàng triệu km mới hết hạn.

Loại pin này được lắp đặt trên các mẫu Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Được biết loại pin này được Tesla nghiên cứu và phát triển cùng với  công ty Trung Quốc Contemporary Amperex Technology.

{keywords}
Với loại pin mới này Tesla sẽ cắt giảm được đáng kể chi phí sản xuất. Nguồn: Carscoops.

Thành phần pin xe điện có bao gồm hóa chất tự do thấp hay coban cùng các chất phụ gia, vật liệu và một lớp phủ đặc biệt nhằm đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Việc hạn chế hoặc loại bỏ coban rất quan trọng bởi đây là loại kim loại đắt nhất được sử dụng trong các loại pin EV.

Điều này có thể làm giảm chi phí sản xuất, giúp hãng xe tiết kiệm được một khoản tiền lớn.

{keywords}
Nhà máy sản xuất xe điện của Tesla đặt tại Trung Quốc. Nguồn: Carscoops.

Bên cạnh đó, quy trình sản xuất pin mới không chỉ giúp giảm chi phí nhân công mà còn có thể tăng sản lượng đầu ra tại những “siêu nhà máy” có diện tích gấp 30 lần so với các nhà máy Tesla Gigafactory hiện tại.

Được biết bên cạnh việc trang bị pin mới trên các mẫu xe điện Tesla Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc, Tesla sẽ cung cấp pin mới ở nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu, trong đó có Bắc Mỹ.

Tesla dự kiến sẽ tiết lộ những thông tin chi tiết về loại pin này vào cuối tháng này trong một sự kiện có tên gọi là Battery Day. Hiện tại, Tesla chỉ tập trung vào phát triển các dòng pin xe điện mới trong nỗ lực trở thành công ty năng lượng hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, trên thị trường xe điện thế giới, tuổi thọ của pin xe điện thường trung bình chỉ khoảng 160.000 km hoặc sử dụng 8 năm là phải đổi pin. Giá thành khá đắt, có thể lên tới 15.000 USD/bộ.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Ô tô Nhật giá hơn 5.000 USD

Ô tô Nhật giá hơn 5.000 USD

"Thiên đường ô tô giá rẻ” Ấn Độ vừa đón nhận 2 chiếc ô tô mới là Datsun Go và Go +,  đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6, được trang bị động cơ xăng 1,2 lít, có giá bán từ 3,99 lakh (5.280 USD, tương đương hơn 123 triệu đồng).