Ford Australia đã trả lại tiền mặt trị giá 4.000 USD hoặc miễn phí 3 năm dịch vụ và một ngày trải nghiệm trên đường đua dành cho 450 khách hàng đầu tiên mua Ford Mustang Mach 1.

Quảng cáo sai, khách mua Ford Mustang Mach 1 được hãng trả lại tiền 1

Đại lý tại Ford Australia bồi thường 4.000 USD dành cho 450 khách hàng đầu tiên mua Mustang Mach 1 vì quảng cáo sai. Nguyên nhân do những sai sót trong khâu quảng cáo của Ford Australia, đã liệt kê trang bị không có trên xe.

Còn những khách hàng từ số 451 đến 700, dù đặt xe sau khi quảng cáo đã được sửa lại vẫn được hưởng dịch vụ miễn phí và trải nghiệm trên đường đua, nhưng không được trả lại một phần tiền mặt. Ford Australia cho biết, hiện có chưa tới 50 chiếc Mustang Mach 1 đời 2021 có sẵn ở đại lý.

Khoản tiền 1,8 triệu USD trả lại khách hàng dường như là lớn nhất lịch sử của chi nhánh Ford Australia chỉ vì lỗi quảng cáo. Luật này vốn được Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) áp dụng từ 5 năm trước nhằm buộc ngành công nghiệp ôtô phải đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Ford Mustang Mach 1 đời 2021 vốn được giới thiệu trên website của Ford Australia rằng xe trang bị một số tính năng mà thực tế không có, như vi sai Torsen, cảm biến đỗ sau và điều khiển hành trình tích hợp radar. Khách hàng nổi giận và thể hiện sự lo lắng trên mạng xã hội về những thiết bị bị thiếu.

Ford Australia ban đầu được quảng cáo trên trang web của Ford Australia là có một số thiết bị mà trên thực tế không có sẵn, cụ thể là trang bị vi sai Torsen hiệu suất cao, cảm biến đỗ xe phía sau và kiểm soát hành trình radar.

Sau khi phát hiện, các khách hàng đã tức giận và lên mạng xã hội để bày tỏ mối quan tâm của họ về những trang bị bị mất. Một số khách hàng đã nhận lại tiền đặt cọc của họ hoặc yêu cầu hoàn lại tiền đầy đủ.

Quảng cáo sai, khách mua Ford Mustang Mach 1 được hãng trả lại tiền 2

Một số tính năng không được trang bị trên Mach 1 nhưng vẫn được liệt kê trong quảng cáo

Ford Australia ban đầu trả lời bằng cách bồi thường cho khách hàng đã mua xe Mach 1, kể cả những người mua xe sau khi phần liệt kê trang bị đã được sửa đúng vào ngày 29/4 bằng 3 năm làm dịch vụ miễn phí và một ngày trải nghiệm trên đường đua. Tuy nhiên, một số khách hàng vẫn không hài lòng với cách giải quyết này.Tuy nhiên, một số khách hàng vẫn không hài lòng với sự sắp xếp này.

Tuần này, Ford Australia tư vấn cho các đại lý biện pháp cuối cùng. 450 khách hàng đặt mua đầu tiên, tức trước ngày 29/4 khi thông tin quảng cáo sai, có thể chọn nhận lại tiền mặt là 4.000 USD từ tiền xe đã thanh toán, hoặc 3 năm dịch vụ (khoảng 1.100 USD) và một ngày đặc biệt trên đường đua. Khách hàng mua xe sau ngày 29/1 vẫn được nhận chính sách 3 năm dịch vụ và một ngày trải nghiệm tương tự.

Ford Mustang Mach 1 là phiên bản giới hạn phát triển dựa trên Mustang thế hệ hiện hành. Xe trang bị động cơ 5 lít V8 trên Mustang GT, nhưng công suất tăng thêm 20 mã lực, ở mức 480 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 569 Nm giống Bullitt Mustang. Tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Tại Australia, Mustang Mach 1 có giá bán từ 62.000 USD.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford Mustang EcoBoost độ lên Shelby GT500 cực ngầu tại Sài Gòn

Ford Mustang EcoBoost độ lên Shelby GT500 cực ngầu tại Sài Gòn

Chiếc Ford Mustang EcoBoost được một trung tâm chuyên độ xe nâng cấp cả ngoại và nội thất, cùng với các giải pháp cải thiện về hiệu năng vận hành, cho trải nghiệm phấn khích hơn.