Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các dòng xe phải triệu hồi đều là loại nhập khẩu nguyên chiếc, được Mercedes-Benz AG (Đức) sản xuất từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017, gồm các dòng GLA (200/250/45 AMG 4MATIC), CLA (200/250/45 AMG 4MATIC), A (200/250/45 AMG 4 MATIC).

{keywords}
Mercedes-Benz GLA là một trong 3 mẫu có xe thuộc diện phải triệu hồi.

Theo Mercedes-Benz AG, lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Hiện tượng này phát sinh do sai lệch của nhà cung ứng phụ tùng trong quá trình gia công.

 

Điều này dẫn tới hệ quả là độ rơ ổ bi trong hệ thống lái có thể tăng lên theo thời gian. Khi điều này xảy ra, hệ thống lái sẽ phát sinh tiếng ồn và mất độ chính xác. Nếu các lỗi này không được phát hiện và khắc phục thì sau một thời gian dài, ổ bi có thể bị lỏng ra, dẫn tới sự ổn định lái của xe bị hạn chế, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Có tổng cộng 49 chiếc của 3 dòng xe nói trên thuộc diện phải triệu hồi. Đợt triệu hồi lần này sẽ kéo dài tới hết 31/12/2025 tại các đại lý và trung tâm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Thời gian khắc phục khoảng 1,5 giờ mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết, sẽ hỗ trợ triệu hồi đối với cả các xe nhập khẩu có nguồn gốc không chính hãng (như qua di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân, hoặc nhập khẩu qua đại lý độc lập...).

Hoàng Hiệp

Triệu hồi hơn 300 chiếc Ford EcoSport tại Việt Nam do lỗi dây tín hiệu

Triệu hồi hơn 300 chiếc Ford EcoSport tại Việt Nam do lỗi dây tín hiệu

Tổng cộng 315 chiếc Ford EcoSport do Ford Việt Nam lắp ráp trong năm 2020 thuộc diện phải triệu hồi do có thể gặp vấn đề về dây tín hiệu điều khiển của táp-lô.