Michelin sử dụng nhựa tái chế sản xuất lốp xe 1

Michelin thử nghiệm thành công việc sử dụng vật liệu nhựa tái chế để sản xuất lốp xe

Mục tiêu lớn của Michelin là trở thành nhà sản xuất lốp xe bền vững vào năm 2050 và hãng vừa thử nghiệm việc sử dụng một loại sợi có độ bền cao được làm từ nhựa tái chế.

Vật liệu mới có nguồn gốc từ quy trình tái chế bằng enzym của công ty Carbios đối với chất thải nhựa PolyEthylene Terephthalate (PET) gốc dầu mỏ, một phương pháp sáng tạo mới để tái chế tất cả các loại chất thải PET.

Carbios, một công ty đi tiên phong trong các giải pháp công nghiệp sinh học nhằm tái tạo lại vòng đời của polyme dệt và nhựa, cho biết các sản phẩm PET tái chế (RPET) có thể được tạo ra với chất lượng và hiệu suất gần như tương tự như thể chúng được sản xuất bằng PET nguyên sinh.

Theo Michelin, việc ứng dụng tái chế enzym PET trong lốp xe ô tô là lần đầu tiên trên thế giới và Carbios có thể sản xuất các loại sợi kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu của Michelin. Nó thích hợp để sử dụng cho lốp xe do khả năng chống vỡ, dẻo dai và ổn định nhiệt.

Giám đốc nghiên cứu polymer của Michelin, Nicolas Seeboth cho biết: “Chúng tôi rất tự hào là người đầu tiên sản xuất và thử nghiệm sợi kỹ thuật tái chế cho lốp xe. Những sản phẩm này được làm từ các chai màu và được tái chế bằng công nghệ enzym của đối tác của chúng tôi, Carbios. ”

Hàng năm, 1,6 tỷ lốp xe ô tô được bán ra trên toàn thế giới (tính chung của tất cả các nhà sản xuất lốp xe). Sợi PET được sử dụng trong những chiếc lốp xe này đại diện cho 800.000 tấn PET mỗi năm. Con số đó tương đương với gần ba tỷ chai nhựa mỗi năm có thể được tái chế thành sợi kỹ thuật mà Michelin có thể sử dụng để sản xuất lốp xe mới.

Theo Báo Giao thông

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!