Sẽ vĩnh viễn không còn Triển lãm ô tô Frankfurt - 1

Cơ quan thương mại Đức VDA đã chính thức thông báo rằng từ năm sau, Munich sẽ thay thế Frankfurt làm nơi diễn ra Triển lãm ô tô quốc tế tổ chức 2 năm/lần (IAA).

Munich là một trong những thành phố được đưa vào danh sách cân nhắc thay thế Frankfurt, bên cạnh Hamburg và Berlin, và cuối cùng đã được VDA chọn vì ghi điểm về sự phát triển của xe xanh.

“IAA sẽ phát triển từ một sự kiện ô tô thành sự kiện về trang bị di động”, thông báo của VDA cho biết. Sự thay đổi này sẽ là phát súng khai màn cho xu hướng mới; theo đó, thành phố tổ chức triển lãm sẽ phát triển thành một thành phố thông minh, với những ý tưởng giao thông thông minh và mạng lưới phương tiện giao thông sáng tạo, đổi mới - bền vững và đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này hội đủ ở thành phố Munich.

Như vậy, Frankfurt sẽ không còn là nơi diễn ra Triển lãm ô tô quốc tế của Đức (IAA) sau gần 70 năm. Triển lãm này gần đây là mục tiêu bị chỉ trích, trong khi nhiều thương hiệu lớn quyết định không tham gia, dẫn tới sự sụt giảm 30% lượng khách tham quan xuống chỉ còn 560.000 lượt vào năm ngoái.

Hợp đồng của VDA với Frankfurt đã kết thúc vào năm ngoái, mở ra một cơ hội để thay đổi, không chỉ về mặt địa lý, mà cả về khái niệm về một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới.

Các triển lãm ô tô truyền thống hiện đang chịu sức ép lớn, khi mà ngày càng nhiều nhà sản xuất đặt dấu hỏi rằng liệu chi phí khổng lồ dành cho việc ra mắt, trưng bày, và giới thiệu sản phẩm mới tại đây có thực sự hiệu quả.

Thông tin Triển lãm ô tô Frankfurt sẽ chuyển tới thủ phủ của vùng Bavaria đã nhận được sự hưởng ứng từ BMW trên mạng xã hội, vì Munich là quê hương của thương hiệu này.

Theo Dân trí/ Carscoops

Sau Hyundai, nhân viên của BMW tại Đức nhiễm Covid-19

Sau Hyundai, nhân viên của BMW tại Đức nhiễm Covid-19

Sau Hyundai, BMW là hãng xe tiếp theo ghi nhận trường hợp nhân viên của mình bị nhiễm virus corona.