Liên doanh sản xuất ô tô Maruti Suzuki vừa mang đến cho người tiêu dùng Ấn Độ phiên bản nâng cấp của mẫu xe giá rẻ Eeco với nhiều nâng cấp an toàn mới. Maruti Suzuki Eeco được trang bị thêm một túi khí người lái, cảm biến đỗ xe ngược và nhiều tiện ích an toàn hơn.

Tất cả các phiên bản của mẫu xe giá rẻ Maruti Suzuki Eeco cũng sẽ có nhắc nhở thắt dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước cũng như hệ thống cảnh báo tốc độ, cảnh báo người lái bằng một loạt tiếng bíp khi tốc độ vượt quá 80kph.

{keywords}
Mẫu ô tô giá giá rẻ Maruti Suzuki Eeco được nâng cấp thêm nhiều tính năng an toàn mới.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh các mẫu xe ô tô tại Ấn Độ bắt buộc phải đáp ứng mức trang thiết bị an toàn nhất định trước khi bán cho người tiêu dùng. Bởi trước đây, nhiều xe giá rẻ xuất xứ từ Ấn Độ bị đánh giá rất tệ về độ an toàn, trong đó có cả mẫu Maruti Suzuki Eeco.

Tuy nhiên, ngoài việc nâng cấp các tính năng an toàn, Maruti Suzuki Eeco không có bất kỳ sự thay đổi cơ học hay thiết kế ngoại thất nào.

Các trang bị cần thiết cho một chiếc xe hiện đại như hệ thống lái trợ lực cũng không thấy xuất hiện ở mẫu ô tô này.

Maruti Suzuki Eeco được trang bị động cơ xăng G12B 1.2 lít lâu đời của Suzuki kết hợp với hộp số tay 5 cấp. Chiếc xe có các tùy chọn 5 chỗ và 7 chỗ ngồi, ngoài ra còn có biến thể CNG.
 
Tại thị trường Ấn Độ, Maruti Suzuki Eeco có giá khởi điểm từ 3,61 Lakhs (khoảng hơn 122 triệu đồng) và tăng lên 4,65 Lakhs (tương đương khoảng 157 triệu đồng), tùy thuộc vào từng biến thể.

Anh Tuấn (Theo Autocarindia)

Những đại gia Ninh Bình chơi Rolls-Royce khét tiếng

Những đại gia Ninh Bình chơi Rolls-Royce khét tiếng

Rolls-Royce luôn có giá bán cao ngất ngưởng. Nhưng ở Việt Nam, không ít đại gia sẵn sàng chi hàng chục tỷ để sở hữu chiếc siêu xe đến từ Anh quốc, trong đó, rất nhiều đại gia Ninh Bình có niềm đam mê này.