Người dùng có thể chia các tính năng của xe ga thành 3 tiêu chí chính là tiện dụng, thông minh, an toàn làm cơ sở đối chiếu khi mua xe.

Tiện dụng​

Yếu tố tiện dụng khi chọn mua xe tay ga, đặc biệt là chị em phụ nữ chính là có cốp xe rộng, nhiều dòng xe tay ga hiện nay còn được trang bị đèn chiếu sáng, giúp người dùng dễ dàng quan sát đồ trong không gian tối.

Ngoài ra chúng ta còn phải xem hộc để đồ trước có lớn hay không, một cải tiến tiện dụng khác trên nhiều dòng xe tay ga là vị trí đặt nắp bình xăng. Thay vì thiết kế nắp bình xăng ở dưới yên hoặc phần để chân, các nhà sản xuất đã di chuyển bộ phận này lên cổ xe.

mua xe tay ga

Yếu tố tiện dụng khi chọn mua xe tay ga, đặc biệt là chị em phụ nữ chính là có cốp xe rộng

Công nghệ thông minh​

Nhiều mẫu xe ga vài năm gần đây được trang bị khóa thông minh, cho phép khởi động xe bằng cách xoay nút vặn đa năng mà không cần tra chìa khóa. Một ổ khóa được tích hợp đa chức năng: bật - tắt nguồn điện; kích hoạt - tắt động cơ; mở khóa cổ xe, yên và nắp bình xăng; định vị từ xa.

Tại thị trường có vài loại xe được trang bị các ứng dụng thông minh trên điện thoại để kết nối với xe qua Bluetooth & hiển thị trên đồng hồ xe. Việc này để theo dõi các thông tin vận hành của xe cũng như cho phép trả lời cuộc gọi thông qua nút bấm trên cùm công tắc.

mua xe tay ga

Phanh là yếu tố không thể không nhắc đến khi nói về tính an toàn

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời cũng là một tính năng thông minh trên nhiều dòng xe ga. Hệ thống này sẽ tự động tắt động cơ khi dừng xe lúc đèn đỏ, qua đó giảm tiêu hao nhiên liệu. Để khởi động lại, người điều khiển chỉ cần bóp phanh và vít ga.

Trang bị an toàn​

Phanh là yếu tố không thể không nhắc đến khi nói về tính an toàn. Công nghệ phanh tiên tiến, an toàn nhất cho xe máy hiện nay chính là ABS (Anti-Lock Braking System - hệ thống chống bó cứng phanh).

Trước đây, phanh gấp dễ gây ra hiện tượng khóa bánh xe, tức là má phanh dính chặt vào đĩa phanh không cho bánh xe quay, làm mất độ bám dẫn đến tai nạn. ABS với cơ chế bám - nhả liên tục giúp xe không bị mất lực bám ngang, hạn chế hiện tượng vẫy đuôi cá khi phanh đột ngột.

Theo Cartimes

Cuối năm, mua xe tay ga nữ 30 triệu, chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?

Cuối năm, mua xe tay ga nữ 30 triệu, chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?

Honda Vision và Yamaha Janus là hai đối thủ cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc xe tay ga tầm trung có giá trên dưới 30 triệu đồng khá được ưa chuộng trên thị trường xe Việt hiện nay.