Volvo, hiện đã thuộc sở hữu của công ty ô tô Trung Quốc Zhejiang Geely Holding Group Co. Theo hãng tin Bloomberg, công ty đang phát thông báo triệu hồi các mẫu xe S80 và S60 đời 2001-2003 được bán hoặc đăng ký tại Mỹ vì bộ bơm túi khí phía người lái có thể phát nổ trong điều kiện khí hậu nóng ẩm.

Lỗi này rất nguy hiểm và gây ra thương tích nghiêm trọng thậm chí tử vong cho người lái xe. 

{keywords}
Volvo triệu hồi hơn 54 nghìn xe lỗi túi khí gây mất an toàn

Trên thực tế, hãng xe Volvo đã nhận thông tin về một trường hợp tử vong liên quan đến lỗi này. Theo hồ sơ gửi lên Cục Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia (NHTSA), bộ bơm túi khí do công ty ZF Group sản xuất. Volvo sẽ thông báo cho các chủ xe để thay túi khí miễn phí.

Nhà sản xuất hướng dẫn, các chủ sở hữu lo ngại xe của mình thuộc phiên bản sedan S60 và S80 có khả năng bị triệu hồi có thể nhập số VIN xe vào trang web của NHTSA để tìm hiểu xem xe mình có thuộc diện triệu hồi bởi lỗi này hay không.Việc triệu hồi sẽ được thực hiện theo khu vực, bao gồm các địa điểm như Alabama, Arkansas, Florida, Georgia, Hawaii , Louisiana, Mississippi, Bắc Carolina, Oklahoma, Nam Carolina, Tennessee, Texas, Puerto Rico, Samoa thuộc Mỹ, Guam, Quần đảo Bắc Mariana (Saipan) và Quần đảo Virgin thuộc Mỹ.

Khánh Vy (theo Hotcars)

Bạn có trải nghiệm đáng nhớ nào với chiếc xe của mình? Hãy chia sẻ bài viết đến Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xế sang Audi A8L bị triệu hồi ở Việt Nam vì chất lượng gioăng cao su

Xế sang Audi A8L bị triệu hồi ở Việt Nam vì chất lượng gioăng cao su

Audi AG đã tiến hành đợt triệu hồi các xe Audi A8L 4.0 TFSI có nguy cơ lỏng và rơi gioăng cao su giữa nắp ca-pô với khoang động cơ, trong đó có thị trường Việt Nam.