Kia Sonet đang chạy thử tại Việt Nam

Tuần qua, một chiếc Kia Sonet đã được bắt gặp trong lớp họa tiết ngụy trang trong một bãi xe của Thaco, củng cố thêm nhận định về việc mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ này sẽ được phân phối tại Việt Nam trong năm nay.

Tuần qua, thị trường dồn dập đón nhận thông tin xe mới - 1

So với chiếc được bắt gặp trên xe chuyên dụng tại Việt Nam hồi đầu tháng 4, chiếc này có la-zăng khác và có thể thuộc phiên bản cao cấp hơn.

Kia Sonet dành cho thị trường Việt Nam có thể được trang bị động cơ xăng 1.5L công suất 114 mã lực và mô-men cực đại 144 Nm, giống xe tại thị trường Indonesia.

Mẫu xe này có thể sẽ được lắp ráp trong nước, hướng tới nhóm khách hàng ở phân khúc dưới Kia Seltos, cạnh tranh với Hyundai Kona, Ford EcoSport, MG ZS và một mẫu "hot" có thể cũng sẽ về Việt Nam trong năm nay là Toyota Raize.

Toyota Raize có thể về Việt Nam trong năm nay

Sau khi ra mắt ở nhiều nước châu Á, dòng xe Toyota Raize đã được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam cấp phép đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Thông tin này cùng với những hé lộ từ phía đại lý cho thấy Toyota Việt Nam có thể sẽ tung mẫu xe mới trong thời gian tới.

Toyota Raize vừa ra mắt tại thị trường Indonesia hồi tháng 5 vừa qua và đã lập tức gây sốt.

Tuần qua, thị trường dồn dập đón nhận thông tin xe mới - 2

Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Raize dự kiến sẽ có mặt ở 50 thị trường trên thế giới từ tháng 8 tới.

Sử dụng cơ sở gầm bệ DNGA, xe dài chỉ 3.995 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.620 mm. DNGT thực chất là phiên bản giá rẻ của cơ sở gầm bệ TNGA mà Toyota đang dùng cho các mẫu CH-R, Corolla và Prius. 

Toyota Raize dùng động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp, dung tích 1.0L, cho công suất cực đại 97 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men cực đại 140 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp hai chế độ D-CVT của Daihatsu. 

Toyota có thể sẽ nhập khẩu Raize từ thị trường Đông Nam Á về Việt Nam, cạnh tranh ở phân khúc crossover cỡ B với những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford EcoSport, Mazda CX-3, MG ZS…

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc xe Suzuki Swift 2021

Sau nhiều tháng dừng nhập khẩu bản cũ, tuần qua, nhiều đại lý Suzuki trên toàn quốc đã thông báo nhận đặt cọc phiên bản nâng cấp Swift 2021. Dự kiến xe sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6 này, với giá bán từ 549 triệu đồng giống phiên bản cũ.

Tuần qua, thị trường dồn dập đón nhận thông tin xe mới - 3

Suzuki Swift 2021 vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan hồi tháng 2, với một số nâng cấp nhẹ.

Suzuki Swift 2021 có lưới tản nhiệt kiểu 3D, họa tiết tổ ong được làm mới và bộ vành 5 chấu được tinh chỉnh trông bắt mắt hơn. Còn lại, các trang bị khác vẫn giữ nguyên, như đèn LED trước/sau và đèn sương mù halogen.

Nội thất có thay đổi lớn nhất là màn hình 8 inch thay cho loại 7 inch cũ, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Các trang bị còn lại gần như không đổi.

Suzuki Swift 2021 tại Việt Nam chỉ được trang bị động cơ xăng 1.2L công suất tối đa là 83 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. 

Isuzu D-Max 2021 bản cabin đơn về Việt Nam với giá dưới 400 triệu 

Tuần qua, một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc đối với mẫu bán tải Isuzu D-Max 2021 phiên bản cabin đơn, hai cửa, với giá 399 triệu đồng. 

Tuần qua, thị trường dồn dập đón nhận thông tin xe mới - 4

Đây hứa hẹn sẽ là xe bán tải rẻ nhất khi được đưa về Việt Nam.

Vì chỉ có hai cửa và hai ghế ngồi, D-Max 2021 phiên bản "giá rẻ" này có thùng hàng dài hơn đáng kể so với loại cabin đôi. Tại thị trường Thái Lan, D-Max bản cabin đơn có kích thước thùng dài, rộng cao lần lượt là 2.330 x 1.590 x 465 mm, chiều dài xe lên tới 5,3 mét. Mẫu xe này có tải trọng 965 kg.

Mẫu D-Max cabin đơn được đưa về Việt Nam có ngoại hình đơn giản, dùng vành thép, đèn halogen, gương không tích hợp đèn xi-nhan... Nội thất cũng sơ sài, với vô-lăng không có bất kỳ phím điều khiển nào, hệ thống giải trí dùng đầu CD, điều hòa chỉnh tay, chìa khóa cơ, cửa kính quay tay...

Dự kiến Isuzu D-Max 2021 bản cabin đơn sẽ dùng động cơ diesel 1.9L tương tự các phiên bản đã ra mắt tại Việt Nam trước đó, cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men cực đại 350 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động một cầu.

Nhiều mẫu xe giảm giá

Tuần qua, thị trường dồn dập đón nhận thông tin xe mới - 5

Trong bối cảnh thị trường đang chịu ảnh hưởng khá nặng nề vì dịch Covid-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp hơn, các showroom đua nhau giảm giá, tung khuyến mại nhằm "chạy" chỉ tiêu doanh số.

Theo đó, Ford Everest và Mazda CX-8 được giảm tới 100 triệu đồng (tùy phiên bản), mẫu Kia Cerato được một số showroom ở miền Bắc giảm giá khoảng 20-40 triệu đồng, trong khi các xe khác, như Mazda2, CX-5, Mazda6, có giá giảm khoảng 30-60 triệu đồng.

Theo Dân trí 

 

Bạn đang băn khoăn điều gì về xe cộ? Hãy gửi câu hỏi hoặc các bài viết trải nghiệm xế cưng tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

 

Vợ chồng công chức lương không dư dả, có nên mua ô tô?

Vợ chồng công chức lương không dư dả, có nên mua ô tô?

Tôi làm ăn xa ở nơi đất khách quê người, may mắn lấy được vợ người địa phương. Giờ đang tính có nên mua ô tô để tiện đưa vợ con về quê mỗi dịp lễ tết cho đỡ cực nhọc hay không?