Sáng nay (2/12), Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam 1 lãnh đạo Công an huyện Vũ Thư và 1 lãnh đạo Viện Kiểm sát huyện này.
 
Khoảng 11h trưa nay, Tổ công tác của Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã dẫn giải ông Nguyễn Đức Tuấn, 36 tuổi, trước khi bị khởi tố là Phó Trưởng Công an huyện Vũ Thư ra khỏi trụ sở.

{keywords}
Dẫn Phó trưởng Công an huyện Vũ Thư ra khỏi trụ sở

Cùng thời điểm này, Tổ công tác của Cơ quan điều tra VKSND sát tối cao cũng áp giải bà Phạm Thị Hiền, trước khi bị khởi tố là Phó Viện trưởng VKSND huyện Vũ Thư và một kiểm sát viên của Viện này ra khỏi trụ sở.

Trước khi bị bắt giữ, bà Phạm Thị Hiền và cán bộ Hà (nêu trên) bị tạm đình chỉ công tác phục vụ công tác điều tra.

Những người này bị khởi tố, bắt giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi có dấu hiệu phạm tội "làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc" quy định tại điều 375 Bộ luật Hình sự.

Cùng vụ việc, ngày 2/11/2020, Cơ quan điều tra - VKSND cũng đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam hai cán bộ thuộc Công an huyện Vũ Thư để điều tra do có liên quan đến vụ án đàn em của Nguyễn Xuân Đường  chém người gây thương tích nhưng lại không bị khởi tố để điều tra theo quy định.

{keywords}
Trụ sở Công an huyện và VKSND huyện Vũ Thư gần nhau nên việc bắt giữ diễn ra cùng lúc

Hai bị can bị bắt giam khi đó là Hoàng Hồng Hạnh (42 tuổi, cấp bậc chức vụ khi bị bắt là trung tá, Đội trưởng đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Vũ Thư) và Nguyễn Bằng Giang (39 tuổi, cấp bậc, chức vụ khi chưa bị khởi tố là thiếu tá, Phó Công an xã Song An, huyện Vũ Thư).

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Khởi tố vụ Nguyễn Xuân Đường chiếm đóng Công ty Lâm Quyết

Khởi tố vụ Nguyễn Xuân Đường chiếm đóng Công ty Lâm Quyết

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Thái Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Xâm phạm chỗ ở của công dân" xảy ra tại Công ty Lâm Quyết.

Nguyễn Thu Hằng