- Dù hơn nửa tạ ma túy được giấu tinh vi trong các lớp vỏ thùng carton, ballet, nhưng hành vi của kẻ buôn ma túy đã không qua mắt được cảnh sát Việt Nam.

Sau hai ngày xét xử, chiều ngày 15/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Mata Bernal Carlos Rene (38 tuổi, quốc tịch El Salvador) tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo hồ sơ vụ án, Carlos Rene đã sử dụng tên giả Maximo Loyola với chức danh đại diện cho công ty "ma" Century Scrap Metal (công ty CSM) tại Brazil. Lợi dụng chính sách tạm nhập, tái xuất của Việt Nam, Carlos Rene ký hợp đồng uỷ thác dịch vụ giao nhận xuất nhập khẩu hàng hoá với bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH quốc tế Delta (công ty Delta) có địa chỉ tại quận Tân Bình, TP.HCM.

{keywords}
Bị cáo Carlos Rene

Từ tháng 8/2014, thông qua công ty Delta, Công ty CSM nhập về Việt Nam 9 lô hàng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong số đó có 3 lô hàng chứa ma tuý.

Theo đó, ngày 10/5/2015, thông qua công ty Delta, một lô hàng chứa ba lô, túi xách xuất khẩu sang Hồng Kông (Trung Quốc) đã bị cơ quan chức năng nước này phát hiện có 16,9 kg cocain được cất giấu trong 34 thùng giấy.

5 ngày sau, tại cảng Cát Lái TP.HCM, cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng ván sàn được nhập về thông qua công ty Delta tiếp tục phát hiện bên trong đế chất hàng cất giấu tổng cộng 27,2 kg cocain.

Ngày 21/5/2015, tại Công ty UPS Việt Nam ở Hà Nội, cơ quan chức năng phát hiện lô hàng khác có chứa 11,6 kg cocain.

Cả ba lô hàng trên đều do Carlos Rene thanh toán tiền dịch vụ, thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng. Mặc dù Carlos Rene khai không biết số ma tuý nói trên nhưng dựa vào cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan điều tra đủ căn cứ để buộc đối tượng này phải chịu trách nhiệm hình sự về 3 lần vận chuyển tổng cộng gần 56 kg cocain.

Tại phiên xét xử, Carlos Rene khai đây là lần đầu tiên làm các thủ tục nhập khẩu, không rành rẽ các giấy tờ, hồ sơ. Việc đứng tên nhập các lô hàng là theo chỉ đạo của cha, bị cáo chỉ biết các lô hàng có xuất xứ từ Nam Mỹ, không biết trong các lô hàng bị tạm giữ có chứa ma túy.

Nghe xong mức án mà con trai phải chịu, mẹ và người thân của Carlos Rene bật khóc nức nở.

Kẻ giết người tình đồng tính giả điên ở tòa để chối tội

Kẻ giết người tình đồng tính giả điên ở tòa để chối tội

Trước tòa, kẻ giết người tình đồng tính luôn phủ nhận nhân thân của mình, chửi mắng cha mẹ, người thân bị điên vì nhận lầm người, chị ta tự nhận mình là một người Hàn Quốc.

Cho bạn mượn điện thoại, cô gái 'è cổ' trả hơn 1,1 tỷ tiền cước

Cho bạn mượn điện thoại, cô gái 'è cổ' trả hơn 1,1 tỷ tiền cước

Chỉ trong 6 ngày hòa mạng điện thoại, cô gái ở TP.HCM đã gọi và sử dụng chuyển vùng quốc tế làm phát sinh tiền cước phí lên tới gần 1,1 tỷ đồng.

Nhân viên ngân hàng nâng khống tiền rách, 'thụt két' hơn 4,9 tỷ đồng

Nhân viên ngân hàng nâng khống tiền rách, 'thụt két' hơn 4,9 tỷ đồng

Với chiêu nâng khống số lượng tiền rách, cựu Trưởng kho quỹ của Ngân hàng HSBC đã “thụt két” mang tiền về cho người thân đi du học, chữa bệnh.

Cô gái chở bạn ngã tử vong, 4 phiên tòa vẫn chưa đến hồi kết

Cô gái chở bạn ngã tử vong, 4 phiên tòa vẫn chưa đến hồi kết

3 lần tòa trả hồ sơ yêu cầu trưng cầu giám định tốc độ của xe ô tô, lấy lời khai của người làm chứng nhưng cả 3 lần yêu cầu này đều bị CQĐT và VKS “ngó lơ”.

Cựu cảnh sát thua độ bóng đá, đoạt mạng người vô tội

Cựu cảnh sát thua độ bóng đá, đoạt mạng người vô tội

Thua độ bóng đá, bị truy đòi gắt gao, cựu cảnh sát rủ đồng bọn vác dao đi tìm chủ nợ rồi đoạt mạng một người can ngăn.

Đoàn Nga