- Đánh bạn gái cũ nhập viện, hạ sĩ Phan Văn Hưng phải nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo và bị phạt hành chính 3 triệu đồng.

Chiều 8/8, trao đổi với VietNamNet, Trung tá Nguyễn Trường Diệu, Phó trưởng phòng Cảnh sát cơ động (Công an Hà Tĩnh) cho biết: Dựa vào hình thức xử phạt hành chính từ cơ quan công an huyện Cẩm Xuyên để làm căn cứ xử phạt cảnh cáo đối với hạ sĩ Phan Văn Hưng - người đánh bạn gái cũ nhập viện.

{keywords}

Đôi bạn trẻ bị hạ sĩ Hưng cùng đồng bọn đánh ngất xỉu trước ngày cưới

“Theo quy định của ngành, hạ sĩ Hưng sẽ bị xử lý cảnh cáo. Công an huyện Cẩm Xuyên xử phạt hành chính thì tương đương với việc ngành công an của chúng tôi sẽ xử cảnh cáo đối với Hưng. Mọi việc xảy ra ở huyện Cẩm Xuyên nên đảm nhiệm điều tra là do công an huyện Cẩm Xuyên làm, chúng tôi dựa vào kết quả đó để xử lý” - ông Diệu nói.

Được biết, anh Hưng là lính nghĩa vụ ở Phòng Cảnh sát Cơ động từ năm 2014. Theo quy định của ngành thì nghĩa vụ công an là 3 năm. Hôm xảy ra sự việc, Hưng bị đau chân và xin cơ quan về đi khám thì xảy ra vụ đánh ghen khiến bạn gái cũ đang mang thai nhập viện cấp cứu.

Đại úy Hà Huy Hưng, Đội trưởng đội hình sự, Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Gia đình nạn nhân cũng không yêu cầu bồi thường, đã có thỏa thuận giữa hai gia đình. Gia đình không khởi kiện nên không thể xử lý hình sự đối với anh Hưng. Dựa vào đó, công an huyện Cẩm Xuyên đã xử phạt 3 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng”.

Sự việc đối tượng đánh bạn gái cũ và chồng sắp cưới nhập viện là công an, là người hiểu rõ về luật pháp, đồng thời là con trai của bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên gây bức xúc dư luận trong thời gian vừa qua.

Hình phạt của ngành công an đối với hạ sĩ Phan Văn Hưng khiến dư luận chưa hài lòng về hính thức xử phạt này.

Anh Nguyễn Quốc Anh ( 38 tuổi, trú tại huyện Hương Khê) bày tỏ: “Anh Hưng là cán bộ trong ngành công an mà cư xử như vậy không xứng đáng là một chiến sĩ. Việc xử phạt hành chính và mức kỷ luật cảnh cáo đối với Hưng là quá nhẹ”.

Anh Nguyễn Minh Tùng (chồng của chị Thúy) cho biết: Về phía gia đình, chúng tôi chỉ yêu cầu công an xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Gia đình Hưng cũng đã nhận lỗi, cam kết giáo dục, không tái phạm nên chúng tôi không yêu cầu gì thêm”.

Trước đó, vào khoảng 17h, ngày 20/7, tại quán karaoke Đại Phát, nằm trên đường Thiên Cầm, thị trấn Cẩm Xuyên xảy ra một vụ đánh ghen, khiến thai phụ và chồng sắp cưới ngất xỉu.

Nạn nhân là chị Phan Thị Diệu Thúy (huyện Cẩm Xuyên) và chồng sắp cưới là Nguyễn Minh Tùng (quê ở huyện Hương Sơn).

Thiện Lương