Theo đó ngày 20/8, Công an TP Cẩm Phả, Quảng Ninh tiếp nhận tố giác về tội phạm của chị Trần Thị Thảo (SN 1993, trú tại tổ 1, khu 2, phường Mông Dương), là nhân viên giao hàng của Công ty Shopee Express trên địa bàn.

Theo đơn tố giác, khoảng 14h ngày 18/8, chị Thảo có gọi điện liên hệ với một khách hàng là nam giới để giao hàng do khách đặt mua của Công ty Shopee Express gồm: 1 điện thoại Iphone 12 loại 128GB và 1 điện thoại Iphone 12 Promax, tổng trị giá tài sản gần 50 triệu đồng.

Khách hàng hẹn chị Thảo đến khu vực cầu vượt Mông Dương thuộc khu 11, phường Mông Dương, để giao hàng. Đến 15h cùng ngày, chị Thảo đến khu vực trên thì gặp 2 nam thanh đi xe máy màu đen, biển số được che kín bằng khẩu trang y tế đứng đợi để nhận hàng. Tại đây, khách yêu cầu kiểm tra hàng nên chị Thảo đưa 2 chiếc điện thoại được đựng trong hai hộp bìa cát tông.

{keywords}
Tang vật vụ án

Trong lúc đang kiểm tra hàng, bất ngờ một đối tượng đã đẩy chị Thảo ngã ra đường rồi cầm 2 chiếc điện thoại lên xe bỏ chạy về hướng trung tâm TP Cẩm Phả. Chị Thảo hô hoán, đuổi theo nhưng không kịp.

Công an TP Cẩm Phả chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung toàn bộ lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khởi tố vụ án và xác lập chuyên án truy xét. Đến khoảng 20h cùng ngày, Công an TP Cẩm Phả đã bắt được Nam và Hùng, thu giữ được vật chứng là 2 điện thoại Iphone 12.

{keywords}
Đối tượng Nam (trái), Hùng (phải) tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Nam thừa nhận do không có tiền ăn tiêu nên đã bàn bạc với Hùng lên kế hoạch đặt mua điện thoại đắt tiền qua Shopee; đến khi nhận hàng sẽ kêu shipper đến nơi xa khu dân cư, vắng người qua lại để cướp tài sản.

Sau khi cướp được, cả hai chia nhau mỗi người một chiếc điện thoại, mang đi bán lấy tiền ăn tiêu.

Phạm Công

Hà Nội: Vờ hỏi mua xe máy, 2 thanh niên rút dao cướp tài sản

Hà Nội: Vờ hỏi mua xe máy, 2 thanh niên rút dao cướp tài sản

Vờ hỏi mua xe máy, 2 thanh niên rút dao cướp tài sản trên địa bàn quận Hoàng Mai.