Ngày 15/1, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ khác triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng Internet với số tiền cá cược lên đến hàng trăm tỉ đồng.

{keywords}
Đối tượng Lộc (thứ 2 bên trái) cùng tang vật vụ án.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Phan Văn Tấn Lộc (SN 1998), Nguyễn Công Hoàng (SN 1975), Hoàng Gia Du (SN 1997), Nguyễn Văn Thiện (SN 1999), Hoàng Ngọc Hùng (SN 1984), cùng trú TP Huế và Phùng Hữu Vũ (SN 1972, trú tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế)

Cuối năm 2021, qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng phòng an ninh mạng đã phát hiện tài khoản cấp Super LQ74 tại trang bong88.com có tổng điểm cược lên đến 500 tỷ đồng được phân trang, cung cấp cho các đối tượng con bạc trên địa bàn tỉnh để thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Xác định đây là tổ chức tội phạm quy mô lớn, tính chất phức tạp, lãnh đạo phòng ANM & PCTPSDCNC đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế đề nghị xác lập chuyên án đấu tranh, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ khác để đấu tranh, triệt xóa hoàn toàn đường dây cá độ này.

Sau khi nhận lệnh, lực lượng trinh sát tăng cường quân số, lập tức vào cuộc, nhanh chóng tìm ra được danh tính đối tượng cầm đầu là Phan Văn Tấn Lộc; các đối tượng cấp dưới là Hoàng, Du, Thiện, Hùng, Vũ … và một số đối tượng khác.

Theo kết quả ban đầu của cơ quan công an, tài khoản cấp Super LQ74 do đối tượng Phan Văn Tấn Lộc đăng nhập, quản lý được phân chia thành nhiều trang Master và cấp lại cho các đối tượng khác.

Sau đó, từ các tài khoản Master này, các đối tượng tiếp tục phân chia thành nhiều tài khoản Member và cấp lại cho các con bạc trên địa bàn để thực hiện hành vi đánh bạc với tổng điểm cược là 25.754.141 tương đương ơn 50 tỉ đồng.

Khám xét khẩn cấp tại nhà các đối tượng, lực lượng công an phát hiện và thu giữ thêm nhiều tài sản, phương tiện của các đối tượng và phong tỏa 13 tài khoản ngân hàng cùng một số tang vật vụ án.

Hiện, vụ việc được Công an tỉnh TT-Huế mở rộng điều tra.

Quang Thành 

Bắt nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền gần 500 tỷ đồng

Bắt nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền gần 500 tỷ đồng

Ngày 11/1, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vừa phá thành công chuyên án sử dụng công nghệ cao để tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền lên đến gần 500 tỷ đồng.