Chiều 9/12, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, ông Võ Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Land Hà Hải sức khoẻ đã ổn định.

"Qua chẩn đoán ban đầu, ê kip điều trị xác định ông Cường đã uống một lượng thuốc diệt côn trùng. Ngay khi ông Cường được đưa đến bệnh viện, các y, bác sĩ đã tiến hành súc rửa dạ dày cho ông Cường", vị này thông tin.

Cùng ngày luật sư Lê Cao đại diện cho Công ty TNHH MTV Land Hà Hải (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết đang chuẩn bị hồ sơ để kháng cáo đối với bản án sơ thẩm của TAND quận Ngũ Hành Sơn.

“Bản án sơ thẩm được tuyên ủng hộ quan điểm của Sudico khi cho rằng Land Hà Hải vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Hội đồng xét xử không đánh giá đúng những vấn đề vướng mắc phát sinh sau khi ký hợp đồng dẫn đến bất lợi cho Land Hà Hải. Chúng tôi đang chuẩn bị hồ sơ để kháng cáo đối với bản án sơ thẩm”, luật sư Lê Cao nói.

{keywords}
Sau khi uống thuốc diệt côn trùng tự tử, sức khỏe hiện nay của ông Cường đã ổn định

Cùng ngày, PV đã liên lạc với Chánh án TAND quận Ngũ Hành Sơn và Chánh án TAND TP Đà Nẵng qua điện thoại để trao đổi thêm về vụ việc nhưng các vị này không nghe máy.

Trước đó, ngày 8/12, TAND quận Ngũ Hành Sơn đã tuyên án phiên xét xử sơ thẩm vụ án dân sự "Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bồi thường hợp đồng" giữa Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico, trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Công ty TNHH MTV Land Hà Hải.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 8/2017, Sudico có nhu cầu chuyển nhượng 2 lô đất theo hình thức đấu giá công khai. Phía Land Hà Hải đồng ý mua 2 lô đất và đã chuyển cho Sudico 404 tỷ đồng. Hai bên thống nhất đến ngày 13/2/2018 thanh toán 1.400 tỷ đồng còn lại.

{keywords}
Thuốc diệt côn trùng ông Cường uống tự tử

Tuy nhiên, sau đó Land Hà Hải phát hiện pháp lý của 2 lô đất còn một số vướng mắc nên không tiếp tục thanh toán hợp đồng như cam kết.

Ngày 30/8/2018, Sudico ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng, tuyên bố hủy giao dịch, toàn quyền sở hữu số tiền đặt cọc vì cho rằng Land Hà Hải vi phạm hợp đồng.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét, HĐXX tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Sudico, đồng ý chấm dứt hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa 2 công ty đối với 2 lô đất có tổng diện tích hơn 12 ha tại phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn).

HĐXX không chấp nhận yêu cầu khởi kiện, đề nghị tiếp tục thực hiện hợp đồng chuyển nhượng 2 lô đất nêu trên của Land Hà Hải. Đồng thời, bác các yêu cầu đòi Sudico bồi thường thiệt hại cho Land Hà Hải vì quá trình chuyển nhượng kéo dài.

Cho rằng phiên xét xử thiếu công tâm, ông Võ Văn Cường - Giám đốc Công Land Hà Hải đã lấy trong túi một chai thuốc diệt côn trùng, uống ngay trước tòa. Vợ ông này cũng lấy một chai thuốc diệt côn trùng khác ra để uống nhưng được người thân đứng gần đó hất đổ.

Hồ Giáp

Giám đốc công ty bất động sản uống thuốc diệt côn trùng tự tử ngay khi tòa vừa tuyên án

Giám đốc công ty bất động sản uống thuốc diệt côn trùng tự tử ngay khi tòa vừa tuyên án

Sau khi nghe HĐXX tuyên án vụ kiện tranh chấp khu đất vàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Land Hà Hải đã uống thuốc diệt côn trùng tự tử.