Hai đối tượng bị khởi tố gồm Lê Tấn Minh (SN 1997) và Đặng Ngọc Hải (SN 2000) cùng trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Lê Tấn Minh Trí (bên trái) và Đặng Ngọc Hải

Theo cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9 năm nay, Lê Tấn Minh Trí dùng Facebook thông qua các trang Fanpage “Hỗ trợ vay vốn - Giải ngân nhanh chóng”, “cho vay tiêu dùng”  và hướng dẫn người nào có nhu cầu vay vốn kết bạn Zalo với Trí qua số điện thoại có tên “Cho vay tiêu dùng” để tiếp cận khách hàng.

Khi khách hàng đồng ý vay, Trí đã yêu cầu người vay thanh toán làm phí hồ sơ giá 800 nghìn đồng hoặc 650 nghìn đồng cùng phí bảo hiểm khoản vay 4,2 triệu đồng tới tài khoản ngân hàng Vietcombank “HUU VAN THI” của Trí. Sau khi nhận được số tiền này, Trí lập tức chặn zalo của bị hại để họ không thể liên lạc được với Trí.

{keywords}
Thẻ ngân hàng và điện thoại hai đối tượng dùng để lừa đảo
{keywords}
Panpage Facebook mà đối tượng lập ra để chạy quảng cáo nhằm lừa đảo

Nhận được thông tin của khách, cùng với mã OTP yêu cầu khách cung cấp cho mình, Trí nhanh chóng thực hiện việc chuyển tiền từ tài khoản của bị hại mà Trí đang đăng nhập trái phép để chiếm đoạt tiền. Đối tượng này còn mua các website giả để hướng dẫn bị hại truy cập vào đường link đó và nhập thông tin về tài khoản ngân hàng gồm tên và mật khẩu đăng nhập.

Sau khi lừa được tiền của bị hại, Trí liên lạc với Đặng Ngọc Hải để “rửa tiền, thông qua việc mua bán tiền điện tử rồi chuyển số tiền này về tài khoản của Trí, sau đó mới rút tiền nhằm “qua mắt” lực lượng chức năng.

Với thủ đoạn nêu trên, hai bị can trên đã chiếm đoạt của nhiều bị hại trên cả nước gần 200 triệu đồng. Đến nay, cơ quan điều tra đã làm rõ được 6 bị hại do Lê Tấn Minh Trí và Đặng Ngọc Hải chiếm đoạt tổng số tiền là 26,5 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh thông báo những ai là nạn nhân của đối tượng Lê Tấn Minh Trí và Đặng Ngọc Hải thì liên hệ theo số điện thoại 0918.634.699 của Đội Điều tra tổng hợp - Công an TP Hà Tĩnh để khai báo và phối hợp làm việc.

Thiện Lương

Truy nã kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỷ đồng

Truy nã kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỷ đồng

Công an Đà Nẵng truy nã Bùi Mạnh Trí, người cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng hơn 10.000 tỷ đồng.