Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lương Văn Khăm (SN 1987, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) và Vi Thị Lý (SN 1973, trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương) về hành vi “Mua bán người”.

Trước đó, công an nhận được tố cáo của chị Lữ Thị Q. (SN 1967, trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương) về việc bị lừa bán.

Chị Q. cho biết, khoảng 5/2014, chị được Lý và Khăm dụ dỗ đưa sang TQ làm việc, với lời hứa thu nhập cao.

Sang đến nơi, chị Q. bị bán cho một người đàn ông để lấy làm vợ. Do bất đồng ngôn ngữ và phải làm vợ một người đàn ông xa lạ, cuộc sống của chị Q. rất cực khổ.

{keywords}
 Hai đối tượng tại cơ quan công an

Sau khi sinh 2 người con, chị Q. được chồng tin tưởng hơn, cho phép đi ra ngoài và sử dụng điện thoại… Đầu năm 2018, lợi dụng sơ hở của chồng, chị bỏ trốn trở về Việt Nam.

Ngày 23/1, biết tin Khăm vừa trở về nhà sau chuyến đi TQ, công an đã mật phục, bắt giữ thành công đối tượng. Cũng trong thời gian này, đối tượng Lý trốn trong rừng cũng bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Khăm khai nhận có mẹ đang sinh sống tại TQ. Một người phụ nữ đưa sang TQ bán, bà sẽ trả cho Khăm 2 vạn nhân dân tệ (khoảng 60 triệu VNĐ).

Khăm câu kết với Lý, nếu tìm được người đưa sang TQ bán, Lý nhận 20 triệu đồng, còn Khăm hưởng 40 triệu đồng.

Theo Công an huyện Tương Dương, có gần 300 phụ nữ và trẻ em hiện đang không có mặt tại địa phương. Một số nạn nhân từng bị dụ dỗ, lừa bán sang TQ, may mắn bỏ trốn được về Việt Nam.

Nữ quái buôn bán người sa lưới sau 23 năm lẩn trốn

Nữ quái buôn bán người sa lưới sau 23 năm lẩn trốn

Vịnh cùng chồng lừa bán 2 phụ nữ Việt Nam qua biên giới, biết đã bị bại lộ đã bỏ trốn khỏi địa bàn 23 năm.

Phạm Tâm – Quốc Huy