Trước đó, ngày 6/8, trên địa bàn thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là lái xe container cho Công ty Quang Minh (tỉnh Bình Dương), vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đã đăng ký tem QR ưu tiên lưu thông trên luồng xanh quốc gia.

Sau khi bệnh nhân này trở về địa phương đã không tuân thủ các quy định về khai báo y tế, về cách ly y tế; có biểu hiện khai báo lịch trình di chuyển thiếu trung thực; đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người khi đang trong thời hạn cách ly tại nhà, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng là rất lớn.

{keywords}
Các F1,2 được cách ly theo quy định 

Ngay sau tiếp nhận thông tin, ngành y tế Thanh Hóa đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2, F3, lập danh sách, cách ly nghiêm ngặt theo quy định.

Huyện Quảng Xương cũng đã tiến hành lập chốt cách ly y tế, phong tỏa tạm thời một con ngõ và 7 hộ dân ở thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu để khoanh vùng, khống chế dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Xét tính chất vụ việc, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động về an toàn ở nơi đông người” xảy ra tại thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu.

Cũng trong sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Quảng Xương xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến bệnh nhân tại xã Quảng Lưu nói trên.

Hiện công an huyện Quảng Xương đang tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Lê Dương

Khởi tố 2 vụ án làm lây lan dịch liên quan đến nữ tiểu thương và tài xế

Khởi tố 2 vụ án làm lây lan dịch liên quan đến nữ tiểu thương và tài xế

Người phụ nữ bán thịt và tài xế chở cá về từ chợ Bình Điền (TP.HCM) nhưng khai báo gian dối làm lây lan dịch Covid-19 ở Bến Tre và An Giang.