Khánh kết bạn với người nước ngoài, sau đó rủ đi chơi, ăn nhậu rồi trộm thẻ tín dụng mang đi mua điện thoại Iphone 7 plus.


Chiều ngày 10/7, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) tiến hành dẫn giải đối tượng Phan Quốc Khánh (37 tuổi, trú quận 9, TP.HCM) thực nghiệm hiện trường vụ trộm cắp tài sản của người nước ngoài.

Theo thông tin điều tra, ngày 2/7, Phan Quốc Khánh gặp, làm quen với ông Robert John Whineield (72 tuổi, quốc tịch Úc) và chủ động xin số điện thoại của ông này. Ngày 4/7, Khánh gọi cho ông Robert và hẹn ra TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đi chơi. Khánh sau đó đón xe xuống Nha Trang rồi cùng ông Robert đi ăn uống, tắm biển.

{keywords}

Đối tượng Khánh được dẫn giải tới siêu thị để thực nghiệm lại vụ việc

Đến ngày 9/7, Khánh cùng ông Robert bắt xe từ Nha Trang lên Đà Lạt thuê hai phòng để nghỉ lại. Sau khi thuê phòng, Khánh rủ ông Robert đi uống bia. Được một lúc, Khánh xin phép bạn nhậu ra ngoài có chút việc và bảo ông này ngồi đợi.

Khánh trở về khách sạn trả phòng, lấy lại CMND của mình và mượn chìa khóa phòng của ông Robert mở cửa, lục hành lý lấy trộm 2 thẻ tín dụng mang tên ông này. Khánh mang thẻ tín dụng đến cửa hàng điện thoại di động mua 2 điện thoại Iphone 7 plus, mỗi cái trị giá hơn 21 triệu đồng và dùng thẻ tín dụng của ông Robert để thanh toán.

Sau khi mua hàng, Khánh đi lòng vòng một lúc rồi quay lại cửa hàng điện thoại “bán lỗ” một chiếc Iphone 7 plus vừa mua với giá hơn 18 triệu đồng.

{keywords}

Khánh thực hiện lại hành vi mua điện thoại bằng thẻ tín dụng đánh cắp

Thấy ngon ăn, Khánh tiếp tục mang thẻ tín dụng của ông Robert đến một siêu thị mua thêm một điện thoại Iphone 7 plus. Thấy hành vi của Khánh có dấu hiệu bất thường, nhân viên siêu thị đã gọi điện trình báo Công an TP. Đà Lạt.

Công an bất ngờ xuất hiện mời Khánh về trụ sở làm việc. Tại đây, Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Giả nhân viên sửa ống nước để trộm 340 triệu

Giả nhân viên sửa ống nước để trộm 340 triệu

Một người lạ gõ cửa gặp người giúp việc nói là chủ nhà nhờ đến sửa ống nước. Người này vào nhà, lòng vòng rồi bỏ đi, sau đó chủ nhà về phát hiện mất tài sản lên đến 340 triệu đồng.

Đập cửa xe Lexus lấy trộm 5 tỷ đồng trên phố Sài Gòn

Đập cửa xe Lexus lấy trộm 5 tỷ đồng trên phố Sài Gòn

Phòng cảnh sát hình sự CA TP.HCM đang phối hợp với CA quận Thủ Đức điều tra về vụ đập cửa ô tô lấy trộm 5 tỷ đồng xảy ra trưa nay.

Đại gia Sài Gòn đặt camera bắt quả tang osin trộm hơn 700 triệu

Đại gia Sài Gòn đặt camera bắt quả tang osin trộm hơn 700 triệu

Nhiều lần bị mất tiền, nữ đại gia đã mua camera về đặt trong phòng ngủ và choáng váng khi phát hiện nữ giúp việc thân cận là kẻ đã gây ra vụ trộm động trời.

Công an điều tra vụ mất trộm 100 triệu của ca sĩ Uyên Linh

Công an điều tra vụ mất trộm 100 triệu của ca sĩ Uyên Linh

Nữ ca sĩ Uyên Linh trình báo, bị mất tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trùng Dương