“Người tình” của Trung tá Công an ở Kiên Giang tố cáo ông đang quan hệ bất chính, chung sống như vợ chồng với một nữ Giám đốc ngân hàng ở TP Rạch Giá.

Đại tá Đỗ Thành Lượng, Chánh Thanh tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa qua, Công an tỉnh nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Hiền đối với Trung tá Trần Hoàng Tấn, nguyên Đội trưởng đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Kiên Giang.

Bà Nguyễn Thị Hiền được cho là “người tình” của ông Trần Hoàng Tấn. Đơn này tố cáo ông Tấn đang quan hệ bất chính, chung sống như vợ chồng với một nữ Giám đốc ngân hàng ở TP. Rạch Giá.

Bà Hiền cho biết, bà và ông Tấn đã quan hệ và sống chung như vợ chồng từ năm 2006. Trong thời gian này, bà Hiền có thai, ông Tấn hứa sẽ ly dị vợ để cưới bà nhưng sau đó lại buộc bà phá thai.

Vợ của ông Tấn, bà Mai Thị Ánh Nguyệt có lần đến tận nhà bà Hiền để đánh ghen. Sau đó, Đảng uỷ, Lãnh đạo công an huyện An Minh tổ chức xác minh sự việc. Ông Tấn thừa nhận có quan hệ với bà Hiền vượt quá giới hạn bình thường, hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ nhưng ông này vẫn tiếp tục quan hệ với bà Hiền cho đến nay.           

Năm 1998, khi còn là cán bộ công an huyện An Minh, ông Tấn đã bị kỷ luật giáng cấp từ Trung uý xuống Thiếu uý cũng vì quan hệ bất chính.

Theo Kết luận số 05 của Giám đốc Công an tỉnh, từ năm 2005, khi là Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ, ma tuý và môi trường, Công an huyện An Minh, ông Trần Hoàng Tấn tham gia vào hoạt động kinh doanh xe tải và đến giờ ông này vẫn tiếp tục hoạt động này.

Lúc đầu, ông Tấn đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân Phương Toàn, để ông Bình, người làm thuê cho gia đình đứng tên chủ doanh nghiệp. Sau đó, ông Tấn chuyển thành Công ty TNHH MTV Trần Phát Hân do vợ là bà Mai Thị Ánh Nguyệt đứng tên. Thời gian qua, ông Tấn đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ để xe của mình chở hàng hoá quá tải trọng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần.

Nghiêm trọng hơn, với quyền hành của mình, ông Tấn đã đe doạ những ai thuê xe của người khác mà không thuê xe tải của ông này.

Đáng chú ý, nhiều chủ nợ của ông Tấn làm đơn gửi Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang và các cơ quan chức năng Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật vị Trung tá công an này nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, doanh nghiệp. Đơn tập thể tố cáo ông Tấn nợ tiền nhiều người lên đến cả tỷ đồng. Người dân làm đơn tố cáo đến Giám đốc Công an tỉnh. Thanh tra Công an tỉnh kết luận nhiều sai phạm nghiêm trọng của ông Tấn nhưng ông này chỉ bị cảnh cáo, chuyển công tác.

Về các khoản nợ của người dân, doanh nghiệp, Công an tỉnh Kiên Giang hướng dẫn người dân làm đơn kiện ra toà vì cho rằng đây là quan hệ dân sự. Ông Lê Thành Tâm và bà Nguyễn Thu Trang, những người bị ông Tấn quỵt tiền bức xúc cho rằng, ông Tấn đã lừa dối bạn bè, người quen, vay tiền, rủ hùn vốn làm ăn rồi chiếm dụng tiền trong nhiều năm, kiếm lợi một cách không chính đáng cho bản thân nhưng cơ quan chủ quản vẫn không có biện pháp giáo dục, xử lý nghiêm, nay lại đẩy sự việc này sang cho toà. Vậy trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong việc quản lý, xử lý cán bộ như thế nào?

Về vấn đề này, Đại tá Đỗ Thành Lượng, Chánh thanh tra Công an tỉnh Kiên Giang cho rằng, đây là quan hệ dân sự nên việc hướng dẫn ra toà là đúng quy định pháp luật. Công an tỉnh đang theo dõi và sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo.

Theo VOV