- Buổi chiều cùng ngày xảy ra sự việc đau lòng, hai vợ chồng chị Huế đã lên tòa án để giải quyết việc ly hôn.

Người dân thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót trước việc chị Trần Thị Huế (SN 1982) dùng dao sát hại con trai sinh năm 2011 và ép con trai lớn (SN 2008) uống thuốc diệt cỏ rồi tự tử. Hậu quả, chị Huế và con trai thứ tử vong. Người con trai lớn đang phải điều trị tích cực tại bệnh viện, sức khỏe vẫn khó tiên lượng.

{keywords}

Người nhà đau xót trước sự việc

Chia sẻ với phóng viên, ông Tuyến (bố chồng chị Huế) cho biết, gia đình ông có 2 người con trai, anh Nguyễn Văn Thế (SN 1983, chồng chị Huế) là con trai thứ.

Cách đây 10 năm, anh Thế làm ăn ở Quảng Ninh rồi quen biết và cưới Huế. Sau đó hai vợ chồng chuyển về Hải Dương làm ăn. Chị Huế làm việc tại một công ty trên địa bàn xã Kim Anh.

Thời gian gần đây công việc của anh Thế không được suôn sẻ nên anh đã nghỉ việc.

Hôm qua (19/4), ông Tuyến đi làm thuê ở xã khác. Đến chiều, ông đang trên đường về nhà thì một số người dân thông báo con dâu và hai cháu trai uống thuốc diệt cỏ tự tử.

“Nghe tin dữ mà tôi bủn rủn chân tay, vứt luôn xe đạp ở đường rồi đi nhờ xe về nhà…”, ông Tuyến nói.

Nỗi đau bao trùm gia đình ông, khi bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng không cứu được đứa cháu nhỏ. Đến chiều nay, người con dâu cũng đã ra đi.

{keywords}

Di ảnh cháu bé bị mẹ mình sát hại

Nói về cuộc sống của vợ chồng người con trai, ông Tuyến cho biết, từ ngày lấy nhau về đến nay, hai vợ chồng anh Thế rất ít khi to tiếng với nhau, nhất là trước mặt con cái và người khác.

“Kể từ năm ngoái đến nay, hai vợ chồng nó bất đồng với nhau nên đã gửi đơn ra tòa để ly hôn. Trước hôm xảy ra vụ việc, hai vợ chồng nó cũng được tòa án gọi lên hòa giải nhưng không thành", ông Tuyến cho biết.

Đến chiều 19/4, hai vợ chồng lại lên tòa án huyện để làm thủ tục ly hôn. Sau khi lên tòa án về thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Nhị Tiến