Dặm lại chút phấn, tô thêm chút son, những người phụ nữ xúng xính trong tà áo dài, tạo dáng trước ống kính máy ảnh. Người đội tóc giả, người tự tin với mái đầu trọc, nụ cười của họ như thắp sáng cả đất trời sau cơn mưa rả rích.

150 người phụ nữ này là bệnh nhân ung thư vú, thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường. Họ có mặt tại một phim trường ngoại thành Hà Nội để lưu lại những khoảnh khắc thật đẹp.

Chị Đỗ Thị Xuân Mai, 34 tuổi, Thái Nguyên chia sẻ, chị đã hào hứng đăng ký tham gia ngay khi biết thông tin về buổi chụp hình. Mái tóc đã không còn sau những lần hóa trị, phần ngực đã bị cắt bỏ, chị Mai cũng có những lúc buồn bã, tủi thân. Thế nhưng, chị luôn tự nhủ cần sống vui vẻ, lạc quan để không hối tiếc.

“Trang điểm, làm đẹp, đội mái tóc giả thế này, tôi lại trở thành người phụ nữ bình thường như bao người khác. Đây sẽ là những kỷ niệm rất đẹp với tôi”, chị Mai nói.

Bà Phạm Thị Tơ, 68 tuổi, quê Thái Bình phát hiện ung thư vú hơn 3 năm nay. Bà tâm sự, tham gia chụp hình khiến bà cảm thấy như được trở lại thời thanh xuân.

Điều trị ung thư khiến làn da bà Tơ tối sạm, mái tóc dài giờ chỉ còn “nhẵn thín như sơn”, lông mi không còn, móng tay, móng dân cũng đen lại. Tuy nhiên, người phụ nữ vấn luôn yêu và tự tin với cơ thể mình.

“Cứ phải vô tư mà sống vì cuộc đời này ngắn lắm. Tôi mong khi nhìn lại khoảnh khắc rạng rỡ của bản thân, tôi sẽ tự tin hơn để vươn lên nghịch cảnh. Cũng mong có thể truyền lại chút ít tinh thần lạc quan, động lực cho các chị em có hoàn cảnh như chúng tôi”, bà Tơ chia sẻ.

Anh Hoàng Xuân Hảo, Phó chủ nhiệm cùng các thành viên trong Câu lạc bộ ảnh DLA đã có kế hoạch về buổi chụp hình từ thiện dành cho bệnh nhân ung thư vú từ đầu năm nay. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các anh chị phải hoãn tới tháng 10. Hơn 60 nhiếp ảnh gia trong câu lạc bộ đã tình nguyện tham dự để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Anh Hảo tâm sự, người phụ nữ mắc ung thư vú rất thiệt thòi bởi khi chiến đấu với bệnh tật, họ cũng mất đi mái tóc, phải phẫu thuật cắt bỏ vùng ngực, ảnh hưởng lớn đến ngoại hình. “Chúng tôi rất trân trọng, khâm phục nghị lực kiên cường của các chị em và muốn ca  ngợi chúng. Đó là lý do chúng tôi thực hiện bộ hình”, anh cho biết.

Điều làm anh Hảo rất hối tiếc, do kế hoạch bị lùi lại, một vài chị em đã không thể chờ đợi để có thể được ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

{keywords}
 

Trong ngày 3/10, có 150 bệnh nhân ung thư vú ở Hà Nội và các tỉnh lân cận của Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường cùng tham gia chụp hình. Đây là câu lạc bộ tự phát của các bệnh nhân ung thư vú, được thành lập năm 2014, hoạt động chính là trao đổi kinh nghiệm điều trị, chăm sóc sức khỏe, động viên nhau lạc quan hơn. Tới nay, câu lạc bộ đã có hơn 900 thành viên, trải dài từ Bắc tới Nam.

Nguyễn Liên - Ảnh: Lý Giang, Nguyễn Năm Quang, Song Kim

Người Việt cần tính toán lượng muối thêm vào khi nấu ăn

Người Việt cần tính toán lượng muối thêm vào khi nấu ăn

Cứ 10 người Việt tử vong bởi nguyên nhân bất kỳ mỗi năm, có 3 người mất do các bệnh liên quan ăn thừa muối.