Sáng 26/10, Bác sĩ Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa huy động 6 ê-kíp với 20 bác sĩ của nhiều chuyên khoa phối hợp phẫu thuật cứu sống nữ bệnh nhân bị tai nạn giao thông, nguy kịch.

Hôm 21/10, L.T.M.H. (22 tuổi, ngụ quận Ô Môn) đi xe máy cùng người thân không may va chạm với xe container.

{keywords}
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật 

H. ngã xuống đường và bị bánh xe cán qua người. Cô gái được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, với các biểu hiện choáng chấn thương, sốc máu nặng, bứt rứt, lơ mơ…

Thời điểm này, bác sĩ Khoa Cấp cứu báo động đỏ nội viện và hồi sức tích cực, truyền máu, truyền dịch, giảm đau… cho bệnh nhân. Bác sĩ cũng liên hệ với Bệnh viện Huyết học truyền máu chuẩn bị sẵn một lượng máu và chế phẩm máu để truyền cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được đưa vào phòng mổ với chẩn đoán: choáng chấn thương, chấn thương bụng kín, vỡ bàng quang, chấn thương âm đạo - phần phụ, vỡ khung chậu.

Sáu ê-kíp với 20 bác sĩ của 6 khoa được Ban giám đốc bệnh viện huy động phẫu thuật bệnh nhân.

Sau 4 giờ 10 phút chạy đua với “tử thần”, 20 bác sĩ của các khoa: Ngoại Tổng hợp, Ngoại Thận tiết niệu, Ngoại lồng ngực mạch máu, Sản, Chấn thương chỉnh hình, Phẫu thuật - Gây mê hồi sức đã cứu sống bệnh nhân.

Theo bác sĩ Trần Huỳnh Đào, Trưởng Khoa Gây mê hồi sức, nữ bệnh nhân này mất máu rất nặng, trong quá trình phẫu thuật huyết áp giảm liên tục, các bác sĩ gây mê phải lắp đường truyền dịch và máu phải bơm liên tục, sử dụng thuốc vận mạch...

"Quá trình cấp cứu và phẫu thuật với sự phối hợp của Bệnh viện Huyết học truyền máu TP Cần Thơ đã nhanh chóng cung cấp máu và các chế phẩm máu số lượng lớn, bệnh nhân đã được chỉ định truyền 33 đơn vị máu và chế phẩm của máu", bác sĩ Đào nói.

Hiện tại, sau mổ, bệnh nhân được hồi sức tích cực tại khu hậu phẫu, Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức. Bệnh nhân có các dấu hiệu sinh tồn ổn định, không sốt, tự thở đều qua oxy mũi.

Hoài Thanh 

15 bác sĩ của năm khoa được huy động cứu cô gái gặp tai nạn nguy kịch

15 bác sĩ của năm khoa được huy động cứu cô gái gặp tai nạn nguy kịch

5 ê kíp gồm 15 bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ được huy động cùng lúc để cứu cô gái nguy kịch do gặp tai nạn giao thông.