Đến tối 28/5, Tiểu ban Điều trị cho biết, cả nước còn hơn 3.200 bệnh nhân đang điều trị tại 92 cơ sở y tế. Đây là con số nhiều nhất từ trước đến nay.

Tại các cơ sở điều trị, nhiều nhất là Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang đặt tại nhà thi đấu của tỉnh đang điều trị hơn 500 bệnh nhân, tiếp theo là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị gần 400 bệnh nhân.

Trong số 158 bệnh nhân nặng, có 4 ca nguy kịch thở ECMO (3 ca Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 1 ca tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM); 22 ca nguy kịch thở máy xâm nhập, 15 ca nặng thở máy không xâm nhập, 117 ca nặng thở oxy gọng kính.

Chiều 28/5, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh cùng các chuyên gia đầu ngành hội chẩn quốc gia các trường hợp bệnh nhân nặng tại các tỉnh. Ở đầu cầu Bắc Giang, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn trực tiếp tham gia buổi hội chẩn.

{keywords}

Các cơ sở điều trị hội chẩn với các chuyên gia tại điểm cầu Bộ Y tế

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin hội chẩn 2 trường hợp, trong đó một bệnh nhân 69 tuổi, đang thở máy không xâm nhập nhưng không hiệu quả. Các chuyên gia đề nghị nên đặt nội khí quản cho bệnh nhân và đổi kháng sinh.

Bệnh nhân thứ hai 63 tuổi, đã được hội chẩn quốc gia 2 lần. Theo các chuyên gia, bệnh viện nên đặt nội khí quản và sẵn sàng đặt ECMO cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang xin hội chẩn 2 ca bệnh, trong đó có bệnh nhân nữ 39 tuổi. Các chuyên gia đã khuyến cáo bác sĩ cần thay đổi liều dùng thuốc và các kháng sinh phối hợp. Ca thứ 2 là bệnh nhân nam 63 tuổi, đã được đặt nội khí quản, thở máy và lọc máu. Các chuyên gia đánh giá, bệnh nhân đang được điều trị đúng hướng.

GS Nguyễn Gia Bình nhấn mạnh, tất cả những bệnh nhân Covid-19 phải thở oxy đều phải coi là bệnh nhân nặng, cần theo sát.

BV Phổi Đà Nẵng xin hội chẩn bệnh nhân là thuyền trưởng người Hàn Quốc. Bệnh nhân đã được hội chẩn nhiều lần.

Hiện bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 một lần, các triệu chứng của Covid-19 đã giảm hơn, song bệnh nhân có nhiễm trùng, nhiễm nấm. Các chuyên gia đề nghị cần điều trị bệnh nhân theo hướng sốc nhiễm khuẩn, đồng thời bác sĩ điều trị cần cắt bớt thuốc an thần, cho bệnh nhân ngồi dậy thở máy để cải thiện cơ vận động, phục hồi chức năng.

Thúy Hạnh

Chiều 28/5 ghi nhận 173 ca Covid-19, Bắc Giang thêm 123 bệnh nhân

Chiều 28/5 ghi nhận 173 ca Covid-19, Bắc Giang thêm 123 bệnh nhân

Chiều 28/5, Việt Nam ghi nhận thêm 173 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc cả nước lên 6.570 trường hợp.