Tối 30/6, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã tổ chức lễ ra quân, tiễn 319 cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

Đoàn gồm 9 cán bộ và 310 sinh viên các ngành: xét nghiệm, y đa khoa, điều dưỡng. Trước khi lên đường vào nam hỗ trợ công tác chống dịch, toàn bộ đoàn công tác đã được tiêm vắc  xin phòng Covid-19.

{keywords}
319 cán bộ, sinh viên y tế Hải Dương lên đường chi viện cho TP.HCM trong đêm

Trong số sinh viên tham gia tình nguyện lần này, có nhiều người vừa trở về sau 40 ngày chi viện cho hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương và lãnh đạo nhà trường đã động viên đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên lên đường đi tình nguyện chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch và gửi lời chúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp TP.HCM nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh, sớm trở về.

Tiến sỹ Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cho biết: Từ đầu năm đến nay, nhà trường đã trải qua 2 tháng chống dịch tại Hải Dương, hơn 1 tháng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

{keywords}
Sinh viên dự lễ ra quân tối 30/6

Trước tình hình dịch bệnh đang phức tạp tại TP.HCM hiện nay, nhà trường đã tổ chức đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên tiếp tục vào chi viện.

Sau 4 tiếng nhận lệnh của Bộ Y tế, Nhà trường đã phát động và nhận được sự hưởng ứng của 310 sinh viên, 9 thầy cô tình nguyện lên đường.

Biểu dương tinh thần tình nguyện của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên, đại diện lãnh đạo Nhà trường mong muốn các thành viên của Đoàn với năng lực đã có, sẽ phát huy truyền thống của Nhà trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Bộ Y tế tin tưởng giao.

{keywords}
Chỉ sau vài tiếng phát động, họ đã sẵn sàng đến với TP.HCM

Tại chương trình, Nhà trường đã hỗ trợ Đoàn công tác 50 triệu đồng để khích lệ tinh thần các thầy, cô giáo và sinh viên trước khi lên đường.

Thủ tướng tặng Bằng khen 5 tập thể, cá nhân có thành tích phòng, chống dịch Covid-19

Thủ tướng tặng Bằng khen 5 tập thể, cá nhân có thành tích phòng, chống dịch Covid-19

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 3 cá nhân thuộc Công an tỉnh Hải Dương, Bộ Công an

Nguyễn Thu Hằng