Sáng 29/5, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì  phiên họp trực tuyến bàn giải pháp phòng, chống Covid-19 với các bộ, ngành và các tỉnh thành trên cả nước.

Báo cáo tại phiên họp, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp, đến ngày 28/5, TP.HCM đã ghi nhận 64 ca nhiễm nCoV.

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Ông Phong cũng cho biết, liên quan đến Hội thánh truyền giáo, F1 đã trải rộng trên 16 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Qua truy vết, tầm soát, TP.HCM đã thống kê được F1 của chuỗi lây nhiễm này là 958 người, 671 mẫu âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

F2 của chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo đã lên tới hơn 37.000 người, trong đó xét nghiệm hơn 11.000 mẫu âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Trong đợt dịch thứ tư, TP.HCM có 76 ca nhiễm nCoV trong cộng đồng, với 4 chuỗi lây nhiễm.

Chuỗi thứ nhất từ ca Hà Nam vào TP.HCM, sau đó thêm ca Thủ Đức, quận 7; chuỗi này nhiễm biến chủng Ấn Độ.

Chuỗi thứ hai là 5 ca liên quan đến quán bánh canh quận 3, nhiễm biến chủng Anh.

Chuỗi thứ ba phát hiện ngày 27/5, tại Bệnh viên Hoàn Mỹ có hai vợ chồng làm ở ngân hàng nhiễm bệnh, sau đó ngày 28/5 thêm đồng nghiệp và con trai bị nhiễm.

Chuỗi thứ tư liên quan tới Hội thánh truyền giáo Phục Hưng với 64 ca nhiễm. 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố đang thần tốc điều tra, mở rộng xét nghiệm trên địa bàn trải rộng; nhất là các khu vực, đối tượng liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn giải pháp chống dịch Covid-19

Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn giải pháp chống dịch Covid-19

Sáng nay (29/5), Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần "Chống dịch như chống giặc".

Hồ Văn