Tối 2/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 6 ca dương tính với nCoV ở hẻm 57 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh. Họ sống trong cùng một gia đình, có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV sáng 2/6.

Theo HCDC, ngày 29/5, tại hẻm 57 đường Điện Biên Phủ có một ca dương tính với nCoV. Vì vậy, cơ quan chức năng đã phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm nCoV các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và người dân trong hẻm. 6 bệnh nhân trên đều là F1 của bệnh nhân Covid-19 sống trong hẻm, đã được đưa đi cách ly.

Hiện tại, hẻm 57 vẫn đang trong thời gian phong tỏa. Trong ngày 2/6, lực lượng chức năng tại phường 15 tiếp tục điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến 6 ca dương tính với nCoV ở trên.

Ngày 18/5, sau hơn 20 ngày không có ca bệnh mới, TP.HCM ghi nhận bệnh nhân 4514 ở TP Thủ Đức. Sau đó, phát hiện nữ đồng nghiệp của ca bệnh này nhiễm bệnh.

Ngày 20/5, thành phố ghi nhận chuỗi lây nhiễm ở quán ăn O Thanh, quận 3. Chuỗi lây nhiễm này có 5 bệnh nhân, gồm bà chủ quán, các con và cháu ngoại của bà.

HCDC cho biết, hai chuỗi lây nhiễm trên đã được kiểm soát. Từ ngày 25/5 đến nay không ghi nhận ca bệnh mới.

Hiện tại, thành phố đang có hai chuỗi lây nhiễm là nhóm truyền giáo Phục Hưng và chuỗi liên quan vợ chồng thai phụ ở quận Tân Phú. Hai chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhau, cùng nhiễm biến chủng Ấn Độ.

Hơn 7 ngày qua, thành phố đã ghi nhận 242 ca bệnh liên quan đến hai chuỗi lây nhiễm này. Riêng chuỗi nhóm truyền giáo, HCDC nhận định, số ca bệnh có thể sẽ lên đến 500 ca.

Tú Anh

Ba người F2 làm trong quán ăn ở TP.HCM dương tính nCoV

Ba người F2 làm trong quán ăn ở TP.HCM dương tính nCoV

3 ca bệnh này cùng làm việc tại quán Gánh Đậu, có liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng. Họ cùng là trường hợp F2 chuyển thành F0.