Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, tối 4/6, bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhân Q.V.Đ (SN 1993, trú tại tỉnh Điện Biên, được tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngày 2/6) trong tình trạng nguy kịch. 

Trong văn bản thông báo nêu rõ, ngày 4/6, khoảng 1h trước khi vào viện, nam công nhân đang ngồi nói chuyện, xuất hiện đau đầu sau đó cảm giác yếu tay rồi đột ngột hôn mê.

Anh được đưa đến viện trong tình trạng hôn mê sâu, da tím, đầu chỉ lạnh, niêm mạc hồng nhạt, đồng tử hai bên giãn 4mm, không có phản xạ ánh sáng. Bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi xuất huyết não.

Sau đó, nam bệnh nhân được tiến hành đặt ống nội khí quản, bóp bóng có oxy, cấp cứu ngừng tuần hoàn. Đến 21h10, bệnh nhân hôn mê sâu, tiến hành sốc điện 2 lần.

Kết quả chụp sọ não cho thấy có hình ảnh xuất huyết não kích thước lớn bán cầu đại não phải, có chảy máu và phù não lan toả.

Đến 10h sáng 5/6, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy, đồng tử 2 bên giãn 5mm, không có phản xạ ánh sáng, người nhà bệnh nhân ký cam kết xin về.

Nam bệnh nhân làm việc tại công ty Luxshare, được tiêm phòng vắc xin Covid-19 cách đó 3 ngày, sau tiêm phòng, bệnh nhân có sức khoẻ ổn định. Theo các chuyên gia, không có mối liên quan với tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đoàn Bổng

Sắp chạm mốc 3.000 ca mắc Covid-19, Bắc Giang xin Chính phủ hỗ trợ 500 tỷ đồng

Sắp chạm mốc 3.000 ca mắc Covid-19, Bắc Giang xin Chính phủ hỗ trợ 500 tỷ đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa ký văn bản gửi Thủ tướng về việc xem xét hỗ trợ khẩn cấp 500 tỷ đồng để tỉnh triển khai các biện pháp chống dịch trong bối cảnh sắp cán mốc 3.000 ca mắc Covid-19.