Tới ngày 4/8, ở Mỹ đã có 4,8 triệu người nhiễm Covid-19, số ca tử vong lên tới 158.000 người, ở một số bang, con số này tăng cao.

{keywords}

Bác sĩ Anthony Fauci. Ảnh: Wjla

Bởi vậy, bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, thường xuyên đưa ra những lời cảnh báo và tư vấn cho người dân. Ông Fauci là Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, thành viên đội đặc nhiệm chống Covid-19 của nước này.

Vị chuyên gia cho hay, bảo vệ mắt để ngăn chặn các mầm bệnh có thể cần thiết để phòng ngừa tuyệt đối sự lây nhiễm virus corona. “Nếu bạn có kính bảo hộ hoặc thiết bị bảo vệ mắt, hãy sử dụng chúng”, bác sĩ Fauci chia sẻ trên chương trình phỏng vấn với ABC News.

Virus nCoV lây lan chủ yếu qua các giọt bắn khi mọi người ho hoặc hắt xì hơi. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng các phần nhỏ của virus lơ lửng trong không khí cũng xâm nhập cơ thể để lây bệnh.  

Những phần tử trên có thể lọt vào mắt mặc dù đây không phải là con đường lây nhiễm chính.

Các chuyên gia y tế cộng đồng, đặc biệt là bác sĩ Fauci, không ngừng vận động cả thế giới đeo khẩu trang. Tuy nhiên, họ rất chật vật khi thuyết phục người Mỹ chấp nhận che mặt.

{keywords}

Sử dụng đồ bảo hộ đã thành thói quen ở Hong Kong. Ảnh: SCMP

Virus nCoV vẫn đang lây lan mạnh ở Mỹ, không có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, Tổng thống Trump thúc đẩy quá trình tái mở cửa các doanh nghiệp và trường học, khiến các chuyên gia phải khuyến khích mọi người sử dụng đồ bảo vệ nhiều hơn.

Ngoài việc đeo khẩu trang, các quan chức y tế cũng khuyến cáo người dân rửa tay và hạn chế chạm tay vào mặt, trong đó có mắt.

Nếu các phần tử của virus dính vào tay của bạn, chúng sẽ không xâm nhập qua da. Nhưng khi bạn chạm vào mũi, mắt, miệng, virus có thể tấn công.

“Nếu bạn muốn an toàn, bạn phải bảo vệ bề mặt niêm mạc ở mũi, miệng và cả mắt. Bởi vậy, bạn cần sử dụng đồ bảo hộ”, bác sĩ Fauci nói.

Các bác sĩ nhận thấy sự có mặt của virus corona ở mắt. Trên thực tế, mắt có màu đỏ hoặc hồng đã trở thành dấu hiệu của sự truyền nhiễm khi đại dịch lây lan vào đầu năm.

Bác sĩ Fauci lưu ý, lời khuyên của ông không phải khuyến cáo chính thức nhưng bảo vệ đôi mắt sẽ giảm cơ hội virus lây nhiễm cho bạn.

An Yên (Theo Daily Mail)

Cặp vợ chồng hiến huyết tương cứu 68 người nhiễm Covid-19

Cặp vợ chồng hiến huyết tương cứu 68 người nhiễm Covid-19

Từ tháng 4 tới nay, bà Dina và chồng không ngừng hiến huyết tương chứa kháng thể chống virus nCoV.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.