Bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Huế (tỉnh TT-Huế) cho biết, sản phụ Phan Thị Nhàn (SN 1993, trú ở TP Huế) sinh hạ thành công 1 bé gái cân nặng 2,9kg.

{keywords}
Bé gái được sinh ra khi mẹ đang ở khu cách ly phòng dịch

Chị Nhàn là lao động từ Lào trở về TT-Huế ngày 28/3. Sau khi trở về địa phương, chị Nhàn được đưa vào cách ly tập trung tại điểm cách ly thuộc Trường trung cấp công nghệ số 10 (đường Lê Ngô Cát, TP Huế)

Theo BS Phương, những ngày cách ly tập trung, sản phụ Nhàn được các nhân viên y tế thường xuyên thăm hỏi và kiểm tra sức khỏe.

Đến 3h sáng 5/4, sản phụ Nhàn đau bụng lên cơn chuyển dạ.

“Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm liền cắt cử y, bác sĩ đến khu cách ly Trường trung cấp công nghệ số 10. Tại đây, nhận thấy sản phụ Nhàn sắp sinh nên các y, bác sĩ đã quyết định cho sản phụ Nhàn sinh thường tại khu cách ly”, BS Phương chia sẻ.

Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các y, bác sĩ, khoảng 15 phút sau, chị Nhàn hạ sinh bé gái nặng 2,9kg trong niềm vui vỡ òa của nhiều người.

Đến 5h sáng cùng ngày, sản phụ và cháu bé đã được đưa về Trung tâm Y tế TP Huế để được chăm sóc và tiếp tục cách ly theo qui định.

Quang Thành

Bệnh nhân 39: "Chỉ khi biết tất cả F1 của mình âm tính, tôi mới trút được gánh nặng"

Bệnh nhân 39: "Chỉ khi biết tất cả F1 của mình âm tính, tôi mới trút được gánh nặng"

 - Khi biết tin mắc Covid-19, chàng thanh niên 25 tuổi rơi vào khủng hoảng. Nhưng, không phải vì cậu lo lắng cho bản thân, mà là vì lo lắng cho những người xung quanh mình.