Ngày 14/3, em P.H.C (9 tuổi) đến từ Vĩnh Phúc vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức do bị chó cắn vào dương vật.

Người nhà cho biết, khoảng 17h ngày 14/3, khi sang hàng xóm chơi, bé C. bị chó vừa đẻ tấn công. Con chó khiến bệnh nhi bị thương, rách lột từ gốc dương vật trở lên.

{keywords}

TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh kiểm tra vết thương cho bé C.

TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, cho biết, cháu C. đã được xử lý phần da lóc dương vật, cắt bỏ phần da đen hoại tử và khâu tạo hình phần da dương vật.

Sau mổ 2 ngày, tình trạng bệnh nhi ổn định. Vết thương không làm tồn thương vật hang, vật xốp và niệu đạo của cháu bé.

Cháu bé đã được đưa đi tiêm phòng, gia đình đang tiếp tục theo dõi chú chó.

BS Vũ Hồng Tuân, Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh cho biết, khoa đã tiếp nhận nhiều trẻ em nhập viện do vết thương chó cắn nhưng bị cắn vào dương vật thì khá hiếm gặp.

Hàng năm, có nhiều trẻ em bị chó cắn phải nhập viện phẫu thuật. Thông thường, người lớn hay bị chó cắn vào vùng tay, chân còn trẻ em lại hay bị chó tấn công vào vùng đầu mặt do phụ huynh không để ý khi trẻ ở nhà.

Vì vậy, phụ huynh có trẻ nhỏ nên hạn chế nuôi chó. Nếu nuôi chó, con vật phải được chích ngừa, xích ở nơi xa trẻ em, rọ mõm, nhắc nhở trẻ tránh tiếp xúc đùa giỡn khi chó đang ăn, ngủ.

An Yên

Bé 4 tuổi bị chó cắn hở sọ não

Bé 4 tuổi bị chó cắn hở sọ não

Một bệnh nhi hơn 4 tuổi bị chó cắn đa chấn thương vùng đầu, hở sọ não đã được Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị thành công.