Larry Kelly, 64 tuổi, nhiễm bệnh khi New York (Mỹ) là tâm dịch Covid-19. Ông Larry được đưa vào viện từ ngày 17/3 nhưng tới tận tuần trước, ông mới rời Bệnh viện Mount Sinai Morningside.

Tổng cộng bệnh nhân có 128 ngày nằm viện, trong đó có 51 ngày phải dùng máy trợ thở. “Tôi sử dụng mọi loại thuốc, các bác sĩ phải dần giúp tôi ngừng phụ thuộc vào thuốc”, ông Larry chia sẻ.

{keywords}

Tuần trước là lần đầu tiên bệnh nhân này gặp lại gia đình sau 4 tháng. Ảnh: NY Times

Danny, em trai của Larry, đã đi thăm anh trai vào 20/3. Tuy nhiên, ông không được vào bên trong bởi lúc đó tình hình dịch bệnh rất căng thẳng. Các bác sĩ cho hay, ông Larry là bệnh nhân nặng nhất trong khu hồi sức cấp cứu.

Dù chồng nguy kịch, chị Dawn, vợ của ông Larry, vẫn không từ bỏ hy vọng. “Vợ tôi đã cứu cuộc đời tôi. Cô ấy không cho họ tháo ống thở”, ông Larry xúc động nhớ lại.

Ngay trước khi hôn mê, ông nhắn tin lại cho vợ: “Anh hứa anh sẽ không ngừng chiến đấu”. 

Bệnh nhân này cũng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng, đặc biệt là những người sống trong khu vực của ông ở Manhattan. Lee Seinfeld, chủ một quán bar, đã biết ông Larry được vài năm. Ông quyết định dán dòng chữ “Cố lên nào Larry kỳ diệu” ở cửa sổ của quán cho tới khi ông Larry ghé qua uống bia.

“Không có những khách quen như Larry, chúng tôi đã không thể tồn tại. Bởi vậy, anh ấy là một phần của gia đình chúng tôi”, ông Lee cho hay.

“Tôi rất cảm động khi ông ấy treo tấm biển ở đó”, ông Larry tâm sự sau khi ghé qua quán bar vào ngày 22/7.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân vẫn chưa như trước đây nhưng ông vẫn cảm thấy phấn khởi khi được trở về nhà. Ông còn khuyến khích mọi người cần cẩn trọng và giữ khoảng cách gần 2m khi tiếp xúc với nhau.

“Tôi mong không có ai bị bệnh, bởi vậy, làm ơn hãy đeo khẩu trang. Không bao giờ ngừng cố gắng. Dù cuộc sống khó khăn thế nào, đừng từ bỏ”, ông Larry nói.

An Yên (Theo Business Insider)

Bệnh nhân số 0 khỏi bệnh nhưng mất gần hết ngón tay ở Mỹ

Bệnh nhân số 0 khỏi bệnh nhưng mất gần hết ngón tay ở Mỹ

Sau hai tháng chữa trị, ông Garfield (người Mỹ) âm tính nCoV nhưng đã không còn đôi bàn tay lành lặn.