Trong báo cáo nhanh gửi Sở Y tế TP.HCM, phía BV Truyền máu huyết học giải trình: Vào lúc 19h30 ngày 24/6, BV Truyền máu huyết học nhận được phản ánh từ người thân bệnh nhi L.T.K.C. (4 tuổi, chẩn đoán suy tủy) về việc người bệnh bị cấp phát và sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng.

Ngay lập tức, bệnh viện đã kiểm tra lại hạn dùng của thuốc. Khi kiểm tra, bệnh viện phát hiện 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) được cấp phát cho bệnh nhi C. có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1/2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ đã sử dụng 1/3).

{keywords}
Bệnh viện Truyền máu huyết học báo cáo vụ thuốc quá hạn với Sở Y tế TP.HCM, Antithymocyte Globuline  loại thuốc được cho rằng đã hết hạn được cấp cho bệnh nhân. 

Trong khi rà soát trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là tháng 11/2021. Đồng thời, bệnh viện theo dõi sát tình trạng bệnh nhân để có những xử lý kịp thời. Đến hiện tình trạng bệnh nhi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường, đang được bác sĩ điều trị theo dõi sát.

Sau vụ việc, bệnh viện tổ chức họp khẩn và tạm đình chỉ tất cả các cá nhân liên quan, tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân sự cố trên.

Ban giám đốc BV cho hay nếu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực sẽ chuyển ngay cho cơ quan cảnh sát để tiếp tục điều tra.

Phan Nhơn

Ba em bé thương nặng vùng mặt do bị chó tấn công ở TP.HCM

Ba em bé thương nặng vùng mặt do bị chó tấn công ở TP.HCM

Các em nhỏ chưa đầy 2 tuổi ở các tỉnh phải lên BV Nhi Đồng 1 TP.HCM để phẫu thuật cấp cứu do bị chó cắn rách mảng da lớn.