Ngày 17/3, Bệnh viện Da liễu (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang ứng dụng mã QR code trả kết quả xét nghiệm ngay tại nhà cho người bệnh.

{keywords}

Người tới khám chỉ cần quét mã vạch QR code để nhận kết quả xét nghiệm

Con gái 6 tuổi thường xuyên bị dị ứng sau khi ăn, chị Trần Việt Hải (ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) đưa con đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM thăm khám. Tuy nhiên, phải sau 2 ngày mới có kết quả.

Nếu như trước đây, để lấy kết quả chị phải quay trở lại bệnh viện, nhưng với ứng dụng trả kết quả qua mã QR code chị không cần chờ đợi như trước.

Chị Hải cho biết, 2 ngày sau, chỉ cần mở điện thoại, quét mã QR code trong phiếu hẹn trả kết quả, chị biết được con mình dị ứng với thịt bò, sữa bò, trứng… với các mức độ khác nhau.

“Xem kết quả xét nghiệm qua mã QR code tại nhà quá tiện lợi, tôi đỡ được khoản thời gian và các chi phí khi phải quay lại bệnh viên lấy kết quả như trước đây. Các chỉ số rõ ràng, từ nay tôi biết để con tránh các thức ăn gây dị ứng”, chị Hải chia sẻ.

BS CKII Nguyễn Thị Phan Thúy, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, sử dụng mã QR code để xem kết quả xét nghiệm được bệnh viện áp dụng từ tháng 10/2020.

Theo đó, khi thực hiện xét nghiệm xong, người bệnh sẽ được cung cấp giấy hẹn trả kết quả kèm mã QR code và được hướng dẫn cách đọc kết quả trên điện thoại di động.

Đây là một điểm nhấn của bệnh viện trong việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải cách các thủ tục hành chính, tăng chỉ số hài lòng của người bệnh.

“Trước đây, khi có các chỉ định xét nghiệm, người bệnh thường phải chờ 1-2 tiếng thậm chí có những xét nghiệm phải mất 2-3 ngày mới có kết quả. Sau đó, người bệnh phải trực tiếp đến bệnh viện để lấy kết quả, mất thời gian và các chi phí khác", bác sĩ Thúy cho hay.

Theo bác sĩ Thúy, ngoài việc xem kết quả xét nghiệm, ứng dụng mã QR code còn giúp người bệnh theo dõi quá trình điều trị của mình tại bệnh viện trước đây và sau này.

Liên Anh

 

TP.HCM đổi tên các bệnh viện, trung tâm y tế ở TP. Thủ Đức

TP.HCM đổi tên các bệnh viện, trung tâm y tế ở TP. Thủ Đức

Bệnh viện quận 2, quận Thủ Đức, quận 9 lần lượt đổi thành Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức và Lê Văn Việt.