Mới đây, Bệnh viện Nhi Lucile Packard (Mỹ) đã tiếp nhận ba bệnh nhi với triệu chứng sốt và viêm nhiễm giống như bệnh Kawasaki. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm, trẻ dương tính với virus nCoV.

Những bệnh nhân nhí trên có độ tuổi từ 6 tháng tới 8 tuổi. Trong đó có một trường hợp nguy kịch, một ca đang được chăm sóc đặc biệt và một em đã ra viện.

{keywords}

Các bác sĩ đang nghiên cứu những biến chứng giống bệnh Kawasaki ở một số bệnh nhi. Ảnh: Metro

Bác sĩ Mark Gorelik là nhà nghiên cứu miễn dịch ở Trung tâm Y tế Đại học Columbia. Ông được mời tới đánh giá liệu những em bé trên có bị căn bệnh Kawasaki hay không.

Đây là bệnh viêm mạch máu hệ thống cấp tính thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Tổn thương chủ yếu trên các mạch máu có kích thước trung bình và nhỏ trong đó có hệ mạch vành.

Trẻ nhiễm bệnh thường bị sốt cao liên tục, viêm đỏ kết mạc mắt, môi đỏ, lưỡi đỏ nổi gai, đầu ngón tay phù nề, đỏ tím, bong da…

“Hiện giờ, chúng tôi đang ở giai đoạn khởi đầu tìm hiểu điều đó thể hiện chuyện gì”, bác sĩ Gorelik chia sẻ.

Tuy nhiên, chuyên gia trên cho hay, ông tin rằng ba em bé trên không bị Kawasaki mà chỉ có những biểu hiện tương tự.

Các nhà khoa học Italia và Anh cũng đang điều tra mối liên hệ giữa Covid-19 và biến chứng viêm nhiễm nặng ở trẻ. Mới đây, đã có một số trẻ em ở hai nước trên phải nhập viện khi bị sốt cao và viêm động mạch. Tuy nhiên, có một số trường hợp lại âm tính với nCoV.

Có khả năng virus nCoV tấn công trẻ em theo hai giai đoạn, khiến căn bệnh này có những biến chứng phức tạp hơn. Theo bác sĩ Gorelik, đầu tiên, trẻ bị nhiễm virus và sau đó một, hai tuần, hệ miễn dịch phản ứng một cách rối loạn.

Bệnh viện Nhi ở Washington, D.C. cũng tiếp nhận một số trường hợp nhỏ tuổi bị tương tự. 

An Yên (Theo New York Post)

Diễn biến mới vụ 2 bác sĩ Trung Quốc bị đổi màu da do Covid-19

Diễn biến mới vụ 2 bác sĩ Trung Quốc bị đổi màu da do Covid-19

Sau khi khỏi bệnh, bác sĩ Yi Fan có nước da màu nâu sẫm nghi do rối loạn chức năng gan. Hiện tại, màu da của bác sĩ này đã trở lại như trước đây.