Ca dương tính là anh P.V.T (30 tuổi), làm nghề giao nước đá cho các vựa cá tại chợ Bình Điền, TP.HCM.

Khoảng 1h45 ngày 2/7, anh T. đi xe máy từ TP.HCM về nhà ở ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, Cà Mau và khai báo y tế theo quy định, được cách ly tại nhà.

Ngày 5/7, nhận được thông tin người làm chung với anh T. ở TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế địa phương đưa anh này đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân họp với sở, ngành và địa phương sau khi tỉnh ghi nhận ca dương tính đầu tiên. Ảnh: Cổng thông tin UBND tỉnh Cà Mau 

Ngành y tế Cà Mau đã truy vết được 11 F1, 7 F2. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân chỉ đạo, đối với khu vực có F0, ngành chức năng phải phong tỏa theo quy định, thông báo cho người dân biết khu vực có trường hợp F0 và tránh tình trạng tiếp xúc với F1, F2...

Đối với những nơi có ca F0 ghé qua, sàng lọc các đối tượng có mặt tại thời điểm đó, cho xét nghiệm tất cả bằng phương pháp PCR.

Tiếp tục truy vết nắm thông tin diện rộng, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn sẽ nhanh chóng khoanh vùng, xử lý bài bản, phong tỏa theo quy định.

Sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, tính từ chiều 6/7 và đến sáng 7/7, An Giang phát hiện thêm 11 ca dương tính nCoV.

Trong đó, có 10 ca liên quan ổ dịch tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú, là các ca nằm trong khu cách ly hoặc phong tỏa và 1 ca tại huyện Tịnh Biên.

Như vậy đến nay đã có 11/13 tỉnh thành ĐBSCL có ca dương tính trong cộng đồng gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Riêng TP.Cần Thơ có ca dương tính trong khu cách ly là người đàn ông từ Bắc Giang về.

T.Chí 

Đồng Tháp có 39 ca, Tiền Giang thêm 25 người dương tính nCoV

Đồng Tháp có 39 ca, Tiền Giang thêm 25 người dương tính nCoV

Tối 6/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đồng Tháp và Tiền Giang cho biết, vừa ghi nhận thêm số ca dương tính nCoV lần lượt là 39 và 25 trường hợp.