Chứng cong dương vật là một triệu chứng bên ngoài có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc các chứng bệnh nguy hiểm bên trong, thậm chí là có thể mắc ung thư.

Đau đầu tưởng cúm, đi khám mới phát hiện não đang “trôi xuống” cổ

Nhiều người bỗng 'ngứa như điên' khi trời trở lạnh

"Cậu nhỏ" cho bạn biết rất nhiều về sức khỏe của bạn. Chẳng hạn như việc gặp khó khăn khi duy trì sự cương cứng biểu hiện vấn đề về máu và mạch máu dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Không những thế, theo như nghiên cứu, hình dáng của dương vật cũng là nhân tố quan trọng của sức khỏe. Chứng bệnh cong dương vật – tình trạng hình thành các mô sẹo trên dương vật khiến cho dương vật cong dần có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh tiềm ẩn ở nam giới.

Theo các BS, bình thường, "cậu nhỏ" của nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng (điểm gốc dương vật và điểm đầu dương vật cùng nằm trên một mặt phẳng). Khi “cậu nhỏ” cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên đều được coi là bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sinh hoạt về sau. Bạn không nên quá lo lắng mà tìm cách uốn hay bẻ, gây chấn thương cho "cậu nhỏ" hoặc có thể làm nó bị gẫy. Chỉ khi trục của dương vật tạo với mặt phẳng ngang của cơ thể một góc lớn hơn 0 độ thì mới coi là cong.

Để nhận biết dấu hiệu của chứng cong dương vật, bạn nên để ý nếu dương vật bạn đột nhiên bị cong, hoặc độ cong dương vật ngày càng tăng. Bạn phải quan sát thật kỹ càng những triệu chứng này, đặc biệt là khi điều này khiến bạn gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục hoặc khiến bạn trở nên lo âu phiền muộn, lúc này tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ.

{keywords}

Bạn phải quan sát thật kỹ càng những triệu chứng này, đặc biệt là khi điều này khiến bạn gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục hoặc khiến bạn trở nên lo âu phiền muộn, lúc này tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ. Ảnh minh hoạ: Internet

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã theo dõi và phân tích tình trạng sức khỏe của hơn 1,7 triệu người đàn ông. Trong số đó có những người mắc chứng cong dương vật và có những người có sức khỏe dương vật hoàn toàn bình thường. Nghiên cứu được thực hiện trong khoảng thời gian tổng cộng 9 năm.

Sau khoảng thời gian của nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng trong số các đối tượng nghiên cứu, những người mắc chứng cong dương vật có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao hơn nhiều so với những người bình thường, cụ thể là các loại ung thư như ung thư dạ dày (43%), ung thư tinh hoàn (39%) hoặc ung thư hắc tố (19%). Bên cạnh đó, đàn ông có dương vật cong còn có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao hơn.

Sau khi thu thập và phân tích các kết quả, các chuyên gia đã tìm thấy một số đột biến gen khác trong các đối tượng nghiên cứu. Chính những đột biến gen đó là nguyên nhân khiến cho nguy cơ mắc ung thư ở những người này tăng cao.

Những đột biến gen được tìm thấy ở các bệnh nhân là cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh ung thư về dạ dày cũng như bộ phận sinh dục, bao gồm tinh hoàn và tuyến tiền liệt. Điều này chứng tỏ rằng chứng cong dương vật và các chứng bệnh ung thư này đều bắt nguồn từ một nguyên nhân chung. Từ đó giúp các chuyên gia có bằng chứng để nói rằng chứng cong dương vật là một dấu hiệu của bệnh ung thư.

Cong dương vật cũng có thể đi kèm một số dị dạng khác như miệng niệu đạo đóng thấp, miệng niệu đạo đóng cao... Ở dạng cong dương vật đơn thuần, "cậu nhỏ" có thể cong lên trên, hướng xuống dưới, cong sang bên hoặc lệch hoặc xoắn. Trong số 26 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Việt Đức có 12 trường hợp dương vật cong xuống dưới, 5 cong lên trên, 3 cong sang trái và 2 cong sang phải. Có tới trên 20 trường hợp dương vật cong 30- 60 độ và 3 trường hợp cong trên 60 độ…

Hiện nay có nhiều phương pháp phẫu thuật để nắn chỉnh “của quý” cong vẹo. Tại Bệnh viện Việt Đức áp dụng kỹ thuật của Yachia: rạch mở vật hang và khâu tạo hình lại vật hang. Ưu điểm của nó so với kỹ thuật khâu nếp gấp đơn thuần là hạn chế sự tái phát sau mổ.

Ngoài ra trong tất cả các nghiên cứu tạo hình vật hang dương vật đều rất chú ý tới chiều dài của "cậu nhỏ" sau mổ, bởi sau tạo hình vật hang có hay không rạch mở đều làm ngắn dương vật. Kỹ thuật của Yachi đã giảm thiểu điều này bằng cách thực hiện thêm động tác cắt dây chằng mu dương vật.

Đặc biệt những bệnh nhân này sau phẫu thuật không gặp tình trạng “cậu nhỏ” tái phát cong trở lại. Sau mổ, gần 85% số bệnh nhân đã đạt được độ cong dưới 10 độ.

(Theo Tiền Phong)

Bác sĩ nói vô sinh, vợ lại báo... có thai

Bác sĩ nói vô sinh, vợ lại báo... có thai

Tôi và vợ trước ly hôn sau nhiều năm chữa vô sinh không thành. Tôi lập gia đình lại và ngạc nhiên khi vợ mới báo tin vui. Có khi nào tôi… tự hết vô sinh hay bị chẩn đoán sai?

Gãy “súng” vì ngủ mơ thấy người khác quan hệ chăn gối

Gãy “súng” vì ngủ mơ thấy người khác quan hệ chăn gối

Khoa Ngoại niệu - ghép thận, Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM đã cấp cứu 2 trường hợp bị gãy dương vật do những tai nạn hy hữu trong lúc quan hệ chăn gối.

Nghiên cứu mới nhất: Hóa chất ở chảo chống dính khiến nam giới vô sinh

Nghiên cứu mới nhất: Hóa chất ở chảo chống dính khiến nam giới vô sinh

Cuộc khảo sát đã cho thấy, những người bị ảnh hưởng bởi chảo chống dính có kích thước dương vật nhỏ hơn bình thường gần 2cm.