- Trong khi chơi với sợi dây chuyền, cháu bé 23 tháng tuổi vô tình nuốt một chiếc nanh hổ dài 2cm, có bọc một lớp bạc bên ngoài vào bụng.

Kích thước cậu nhỏ thế nào là chuẩn?

Ho quá nhiều, người đàn ông nôn ra cả 'cây phế quản' rồi qua đời

Ngày 7/12, tin từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một cháu bé nuốt chiếc nanh hổ vào bụng.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Tuấn Anh, 23 tháng tuổi, trú tại thị xã Ba Đồn. Theo người nhà cháu bé, trong lúc chơi với sợi dây chuyền, vô tình cháu đã nuốt chiếc nanh hổ có bọc một lớp bạc ở bên ngoài vào bụng. 

{keywords}

Chiếc nanh hổ bọc bạc được lấy ra từ tá tràng cháu bé

Ngay sau khi phát hiện, gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba - Đồng Hới. Các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang và phát hiện dị vật nằm ở đường tiêu hoá. Sau đó, cháu Tuấn Anh được chuyển lên khoa Thăm dò chức năng - Nội soi.

Bác sĩ Nguyễn Duy Bách, Trưởng khoa Thăm dò chức năng - Nội soi cho biết, các bác sỹ tại đây đã phối hợp với khoa Gây mê hồi sức, tiến hành nội soi gây mê, phát hiện nanh hổ có chiều dài 2cm, ngang 1cm nằm ở tá tràng nên đã nhanh chóng lấy dị vật ra ngoài cơ thể cháu Tuấn Anh.

Hiện, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định.

H.Sâm

Kinh hãi gắp 4 viên bi nam châm kẹt ở ruột non bé gái 6 tuổi

Kinh hãi gắp 4 viên bi nam châm kẹt ở ruột non bé gái 6 tuổi

Bé gái đau bụng, nôn nói, được đưa vào BV Nhi đồng 2 cấp cứu. Bác sĩ đã phát hiện có 4 viên bi nam châm kẹt ở mang tràng, ruột non.

Bé trai 6 tuổi xẹp nửa lá phổi vì hạt nhựa khô

Bé trai 6 tuổi xẹp nửa lá phổi vì hạt nhựa khô

Bé trai 6 tuổi quê Long An ho sặc sụa không biết nguyên nhân, khi đến viện bác sĩ phát hiện bệnh nhị bị hẹp một nửa phổi trái.

Cháu bé 12 tuổi nuốt cây kim đan nón kèm sợi chỉ dài gần 30cm vào bụng

Cháu bé 12 tuổi nuốt cây kim đan nón kèm sợi chỉ dài gần 30cm vào bụng

Các bác sỹ đã tiến hành phương pháp nội soi ống mềm, dùng kìm y tế gắp được cây kim, kèm sợi cước dài khoảng 25 - 30cm trong bụng 1 cháu bé 12 tuổi ra ngoài.