Ngày 14/2, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Đồng Nai cho biết, vừa mổ nội sôi lấy dị vật và sỏi ra khỏi bàng quang cho một bệnh nhân. Điều đặc biệt, bác sĩ bất ngờ khi phát hiện một dị vật hình chữ T là chiếc vòng tránh thai cũ 31 năm trước mắc kẹt trong bàng quang.

Bệnh nhân là bà T.T.H, 54 tuổi, ngụ Đồng Nai nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị kèm tiểu khó. Qua thăm khám kết hợp với kết quả siêu âm, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có dị vật hình chữ T qua thành bàng quang và có sỏi bàng quang.

{keywords}

Ảnh chụp X-quang cho thấy vòng tránh thai bị mắc kẹt ở bàng quang người phụ nữ. Ảnh: BSCC

Bác sĩ Phan Văn Ở, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết, dị vật là chiếc vòng tránh thai hình chữ T.  Chiếc vòng này theo như bệnh nhân kể thì đã được đặt từ 31 năm trước, song đã bị rơi khỏi vị trí cố định ban đầu, chiếc vòng đi xuyên thành bàng quang và tạo sỏi đã làm chị H. đau bụng và tiểu khó.

Bác sĩ Phan Văn Ở nhận định thêm, trường hợp vòng tránh thai mắc kẹt ở bàng quang là hi hữu, bình thường vòng tránh thai nếu đi lạc sẽ rơi vào ổ bụng.

Bác sĩ Phan Văn Ở, phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh, cho biết dị vật được xác định là vòng tránh thai.

Sau khi được chỉ định mổ nội soi, tán sỏi bàng quang và lấy dị vật ra ngoài. Hiện, sức khỏe bệnh nhân được ổn định và cho xuất viện.

Phan Nhơn

Cô gái 23 tuổi bị ung thư vú vì thường xuyên uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Cô gái 23 tuổi bị ung thư vú vì thường xuyên uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thanh Thanh gào khóc và hỏi bác sĩ: “Ung thư vú thường là căn bệnh của phụ nữ tuổi trung niên, tôi chỉ mới 23 tuổi, tại sao lại mắc?”