Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), PGS.TS Ngô Minh Xuân cho biết, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với bác sĩ N.L.M.T (sinh năm 1987). Ông T. là cán bộ giảng dạy của trường bị tố vòi tiền bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, nơi bác sĩ này làm việc.

Ông Ngô Minh Xuân cho biết thêm, bác sĩ T. là giảng viên hợp đồng ngắn hạn với nhà trường, ông không thuộc diện biên chế giảng viên cơ hữu của trường. Sau khi thông tin sự việc vỡ lở, trường thành lập hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức xử lý bằng cách cắt hợp đồng với bác sĩ T.

{keywords}

Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM

Bác sĩ Phù Chí Dũng, Giám đốc BV Truyền máu huyết học cho biết, bác sĩ T. là cán bộ giảng dạy ở Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM. Ông T. được ký hợp đồng chuyên môn qua BV Truyền máu huyết học để thực hành tại Khoa Cấp cứu từ năm 2012 đến nay. Hiện, bác sĩ đang làm việc tại Khu điều trị tổng hợp, khoa hồi sức cấp cứu.

Sự việc được phát hiện vào ngày 14/3, bác sĩ T. đã bị một người nhà bệnh nhân cầm dao rượt chém ngay trong bệnh viện vì cho rằng bác sĩ đã vòi tiền người thân mình.

Sau đó, ông T. tường trình với Ban giám đốc bệnh viện và thừa nhận hành có 2 lần nhận tiền từ bệnh nhân N.H.D tổng cộng 9 triệu đồng. Ngoài ra qua điều tra xác minh từ cuối năm 2018 đến nay, bác sĩ T. đã lợi dụng tín nhiệm để nhận tiền của 15 người bệnh với tổng số tiền là 81 triệu đồng.

Phan Nhơn

4 anh em ruột bị ung thư, 2 người đã tử vong vì nguyên nhân quen thuộc

4 anh em ruột bị ung thư, 2 người đã tử vong vì nguyên nhân quen thuộc

Một gia đình có 5 anh em, trong đó có 4 người bị phát hiện ung thư dạ dày. 2 trong số 4 người bị ung thư đã chết. Tất cả họ đều có sở thích ăn loại thực phẩm quen thuộc này.