Mua một số loại thực phẩm giảm giá ở cửa hàng hoàn toàn ổn, nhưng chuyên gia dinh dưỡng và mua sắm thực phẩm, Maria Marlowe, nhận định, đôi khi hành động này có thể gây hại cho sức khỏe.

Bạn có thể lựa chọn mua đồ đông lạnh được giảm giá nhưng cần suy nghĩ kỹ về những loại khác vì chúng có thể sẽ hết hạn rất sớm, thậm chí vào ngày hôm đó.

Tại sao thực phẩm được giảm giá

Trong khi đó, theo chuyên gia dinh dưỡng Leah McGrath, các siêu thị có thể bán giảm giá nhằm quảng bá mặt hàng mới, giảm lượng hàng tồn kho, hàng ngừng sản xuất và hàng theo mùa ngay sau kỳ nghỉ lễ.

Khi các mặt hàng dễ hỏng gần hết hạn, bán theo ngày, các siêu thị muốn giảm lãng phí thực phẩm. Nhiều siêu thị tận dụng các mặt hàng gần hết hạn bằng cách sử dụng cho dịch vụ ăn uống tại chỗ.

Bất kể ý định của siêu thị là gì, bạn nên để ý khi mua các mặt hàng đang giảm giá sau:

Rau quả cắt sẵn

Nếu được giảm giá, rau và trái cây có thể sắp hết hạn sử dụng. Trừ khi bạn có kế hoạch ăn vào ngày hôm đó, tốt nhất bạn không nên lựa chọn. Nếu vẫn muốn mua hãy kiểm tra và phán đoán độ tươi mới.

Thịt không có nguồn gốc hữu cơ

Chuyên gia Marlow khuyên: "Cho dù giá rẻ đến đâu, đối với các sản phẩm từ động vật, chất lượng là yếu tố then chốt. Tốt nhất, bạn nên mua các loại thịt chất lượng cao hơn một chút như thịt hữu cơ, nguồn gốc từ động vật chăn thả”.

Salad đóng gói

Nếu rau xà lách được rửa, đóng gói bán giảm giá, mặt hàng này có khả năng sắp hết hạn. Hãy kiểm tra hạn sử dụng và bao bì để đảm bảo rau vẫn còn tươi trước khi mua.

Bánh ngọt

{keywords}

Đồ ngọt trở nên hấp dẫn hơn khi được bày bán với giá ưu đãi. Chuyên gia Marlowe khuyên bạn nên tránh mua bánh ngọt. Ngoài khả năng bánh không còn đảm bảo chất lượng, người ăn sẽ hấp thụ một lượng tương đối đường và calorie.

Trứng

Trứng là thực phẩm hay được sử dụng và giữ lâu trong tủ lạnh. Nhưng nếu bạn thấy trứng được giảm giá sâu, bạn cần suy nghĩ kỹ. 

"Tốt nhất bạn nên trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm có nguồn gốc động vật chất lượng cao, chẳng hạn như thịt và trứng hữu cơ, hải sản sông biển. Làm như vậy, bạn tránh được một số chất nhất định có trong hải sản và thịt thông thường”, chuyên gia Marlowe giải thích.

Bánh mì

Bánh mì là mặt hàng chủ lực của tủ đựng thức ăn. Kiểm tra ngày trên bao bì để đảm bảo bánh còn tương đối mới trước khi mang về nhà. Bạn có thể nhận thấy nấm mốc phát triển trên bánh mì để quá lâu.

Sữa

Nếu bạn sử dụng nhiều sữa, chắc chắn bạn sẽ muốn kiểm tra ngày hết hạn trên bao bì trước khi mua giảm giá. Hãy hỏi bất kỳ ai từng mang về nhà một hộp sữa mới và sau đó phát hiện sữa đã bị hỏng. Đó không phải là một trải nghiệm thú vị, an toàn.

Sữa chua

Tương tự sữa, sữa chua dễ bị hư hỏng, vì vậy hãy thận trọng khi bạn thấy mặt hàng này được giảm giá sâu trên kệ tại cửa hàng tạp hóa yêu thích của bạn. Điều này hơi khó vì hầu hết sữa chua được nuôi cấy với men vi sinh. Vì vậy, loại sữa này có thể có vị tự nhiên hoặc mùi hơi chua - ngay cả khi chưa hỏng.

An Yên (Theo Eatthis)

Các thực phẩm quen thuộc giúp bạn ít ốm

Các thực phẩm quen thuộc giúp bạn ít ốm

Bạn nên thường xuyên ăn súp lơ, gừng, tỏi, uống sữa để tăng cường hệ miễn dịch.

Đồ uống lành mạnh nhất được người Việt dùng hằng ngày

Đồ uống lành mạnh nhất được người Việt dùng hằng ngày

Theo chuyên gia về trà Ketan Desai, trà xanh là một trong những thức uống lành mạnh nhất.