Chiều nay, người thân bé Đinh Văn K’Rể (cậu bé tí hon 11 tuổi, cao 58 cm, nặng gần 4 kg) cho biết, sau 4 ngày điều trị bé K'Rể đã qua đời.

Trước đó, ngày 5/11, bé Đinh Văn K’Rể đột quỵ tại nhà ăn của Trường tiểu học Sơn Ba.

Sau khi K’rể có những biểu hiện lạ, các thầy cô lập tức đưa em đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi rồi chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi điều trị.

{keywords}
Cậu học trò tí hon Đinh Văn K’Rể

Bác sĩ Trần Đình Điệp, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi) cho biết, khi nhập viện K’Rể ngưng tim, ngưng thở, nhiễm trùng huyết, viêm não.

“Mấy ngày nay, chúng tôi cho bé K’Rể thở bằng máy và dùng các phương pháp y khoa tốt nhất để cứu chữa nhưng bệnh tình vẫn trở nặng. Bé vẫn hôn mê sâu hơn, tiếp xúc kém, tiên lượng xấu. Sáng nay, người nhà đã xin với bệnh viện để đưa bé về lo hậu sự”, bác sĩ Điệp nói.

Đinh Văn K’Rể (trú xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Khi chào đời em chỉ dài khoảng một gang tay. Hai anh chị K’Rể khỏe mạnh, không mắc bệnh như K’Rể.

Đến năm 5 tuổi, K’Rể chỉ nặng 3 kg, cao 50 cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Do em chỉ đi được vài bước nên cha mẹ phải luôn địu trên lưng. Các bác sĩ năm đó chẩn đoán K’Rể mắc chứng bệnh hiếm gặp - Seckel (người lùn, đầu chim).

{keywords}
Thầy Đặng Văn Cương chăm sóc K’Rể như con ruột của mình trong nhà
{keywords}
 

Từ năm 2016, khi tròn 7 tuổi, K’Rể được thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba, đưa về học và ở nội trú tại trường. Thầy Cường chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ, chăm lo K’Rể như con ruột của mình trong suốt 4 năm qua.

Tháng 3/2018, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến tận xã Sơn Ba thăm K’Rể và động viên cậu bé.

Năm học 2020-2021, thầy Cương đưa cậu học trò tí hon K’Rể xuống sống cùng gia đình ở TP Quảng Ngãi, chuyển trường cho K’Rể tại Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Hòa nhập tỉnh Quảng Ngãi.

Lê Bằng