Pari (5 tháng tuổi) là em bé thứ 3 được hỏa táng tại Seemapuri kể từ tháng 4 năm nay. Em là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất trong số 2.000 người được làm lễ tang tại đây.

Em qua đời vào ngày 12/5. Cô bé được tới đây bằng xe cứu thương cùng với thi thể của một người lớn.

Anh Prahalad, bố của Pari, đắm chìm trong đau khổ mỗi khi cậu con trai 2 tuổi hỏi: "Em của con đâu rồi?". 

Người cha 32 tuổi, sống ở Nand Nagari, Ấn Độ, không có câu trả lời. Anh không thể giải thích cho con trai rằng em gái nhỏ của cậu đột nhiên bị ốm và đã mất vì Covid-19.

"Em của con đang ở đâu?", cậu bé lại hỏi cha mình.

Prahalad tâm sự: “Tôi đã mất tiền, con gái và mọi thứ. Người ta nói rằng trẻ nhỏ không mắc bệnh. Gia đình tôi nghiêm chỉnh áp dụng quy định giãn cách. Con gái tôi không bao giờ ra khỏi nhà”. 

Gia đình của Prahalad có 5 thành viên sống dưới một mái nhà. Anh từng làm việc tại một nhà máy địa phương với mức lương 122 USD mỗi tháng. Khi thành phố phong tỏa, Prahalad và em trai bị mất việc. Điều này đã trở nên quen thuộc với họ. Hai anh em từng trải qua nhiều tháng không có việc làm trong thời gian giãn cách năm ngoái.

Pari bị sốt vào khoảng 15 ngày trước. Sau đó, người ông 52 tuổi của bé bị ho dai dẳng.

Lúc đầu, Prahalad đưa con tới hai bệnh viện tư sau đó được yêu cầu chuyển sang Bệnh viện St Stephen’s. “Chúng tôi không có nhiều tiền. Mỗi lần xét nghiệm máu đã tiêu tốn 16 USD. Tôi không đủ khả năng đưa con đến St Stephen’s”.

Sau đó, người bố đã đưa con tới Bệnh viện Chacha Nehru với chi phí rẻ hơn. Bé được chẩn đoán mắc Covid-19 và điều trị từ ngày 6/5.

Ông của bé cũng được đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện và may mắn nhận được một bình oxy. Sau đó, ông xuất viện sớm.

Các thành viên còn lại trong gia đình đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trong những ngày cuối cùng, Pari đã phải trải qua nhiều đau đớn. Bé từng thét lên khi cơn sốt tăng vọt. Khi cơ thể hạ nhiệt, bé ra hiệu cho bố bế và đưa ra ngoài.

“Chúng tôi biết con bé muốn đi chơi. Con nắm lấy ngón tay tôi trong bàn tay nhỏ xíu và nhìn tôi. Con không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình. Tại sao lại ở một nơi đầy người lạ”, Prahalad tâm sự.

Sau đó là tin tốt trong vài ngày. Tình trạng của Pari được cải thiện khi cơn sốt giảm xuống. Prahalad quyết định về nhà sau khi tâm trí và cơ thể của anh đã kiệt quệ.

Ngay khi anh bước vào nhà, bệnh viện gọi điện và tim anh như loạn nhịp. “Các bác sĩ nói rằng con gái tôi chỉ có thể sống thêm một ngày và tôi nên nhanh chóng trở lại. Tôi không thể tin được”, Prahalad nhớ lại. 

Các bác sĩ đã nhầm. Pari ra đi nhanh hơn, sau cuộc điện thoại 2 giờ.

Để chữa trị cho Pari, gia đình đã tốn khoảng 163 USD. Họ không biết tháng tới sẽ sống ra sao.

“Mỗi khi tôi gọi điện thoại, con trai tôi nghĩ đó là cuộc gọi video với Pari. Do đại dịch nên tôi chưa làm giấy khai sinh cho con gái. Nhưng vì con trai tôi gọi em là Pari, đó sẽ là tên chính thức của bé. Đây là cái tên mà chúng tôi đã sử dụng trong giấy chứng tử của con”, Prahalad nói.

An Yên (Theo Indian Express)

Chủng Ấn Độ gây lo lắng vì nguy cơ lây nhanh hơn biến thể Anh

Chủng Ấn Độ gây lo lắng vì nguy cơ lây nhanh hơn biến thể Anh

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy biến thể của virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở Ấn Độ có thể lây lan nhanh hơn so với biến thể Anh.

Tài tử Ấn Độ tiết lộ về tình cảnh ở viện trước khi mất vì Covid-19

Tài tử Ấn Độ tiết lộ về tình cảnh ở viện trước khi mất vì Covid-19

Trước khi qua đời, Rahul Vohra đã quay video chỉ trích bệnh viện không chăm sóc tận tâm.