Quyết định thành lập bệnh viện dã chiến số 2, được UBND tỉnh Tiền Giang quyết định vào hôm nay (16/6). Theo quyết định, bệnh viện dã chiến này sẽ được đặt ở ấp Long Hưng, xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Danh (bìa trái) kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 924, ở huyện Cai Lậy

UBND tỉnh Tiền Giang quyết định, bệnh viện dã chiến số 2 sẽ có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người nghi ngờ, người nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, nơi này cũng tiếp nhận, theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với người tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19; phát hiện kịp thời các trường hợp có triệu chứng để cách ly và điều trị riêng; đối với những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp thì chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh hoặc bệnh viện tuyến trên để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Bệnh viện dã chiến số 2 được trưng dụng cơ sở vật chất của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang để phục vụ công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, Bệnh viện dã chiến số 1, được UBND tỉnh Tiền Giang thành lập với quy mô 50 giường bệnh, đặt ở xã Long Định, huyện Châu Thành.

Trong đợt dịch lần này, Tiền Giang có 27 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ngoài ra, còn 1 ca là du học sinh về từ Pháp, khi hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung, về cách ly tại nhà, sau đó lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đến hiện trường nơi phong tỏa khu phố 3, phường 9, thành phố Mỹ Tho - nơi vừa phát hiện hai ca nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: UBND Tiền Giang

Ở thành phố Mỹ Tho có hai ca dương tính nCoV, là F1 của bệnh nhân 10622 (ở thị xã Cai Lậy). Hiện 2 trường hợp nghi nhiễm tại thành phố Mỹ Tho đã được đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Long Định.

Toàn tỉnh Tiền Giang có 10 khu dân cư, 1 chợ và 1 xã bị phong tỏa để phòng dịch.

Huyện Cái Bè và thị xã Cai Lậy thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các địa phương còn lại thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Hoài Thanh  

Tiền Giang có thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 ở TP Mỹ Tho

Tiền Giang có thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 ở TP Mỹ Tho

Hai ca nghi mắc Covid-19 tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang) có tiếp xúc gần với bệnh nhân 10622 ở xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy.