Cách đây ít ngày, cô gái 19 tuổi người Cameroon đã phàn nàn với các bác sĩ về triệu chứng khó thở. Bởi vậy, các nhân viên y tế của Bệnh viện Trung tâm Yaoundé đã tiến hành xét nghiệm cho người mẹ đang mang thai này. Kết quả cho thấy, cô đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

{keywords}

Các bác sĩ Cameroon trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi thăm khám cho bệnh nhân, người nghi nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: Reuters. 

Chia sẻ với CNN ngày 7/4, bác sĩ Yaneu Ngaha cho hay, cô gái trẻ đã sinh con vào cuối tuần trước. Ca mổ diễn ra suôn sẻ trong vòng một tiếng đồng hồ, không có biến chứng. Do sinh non, em bé chỉ nặng 2 kg.

Hiện tại các bác sĩ làm theo đúng quy định để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và trẻ vừa chào đời.

“Mọi chuyện diễn ra khá nhanh. Chúng tôi đã tách em bé khỏi mẹ ngay khi chào đời nên người mẹ chưa hề có tiếp xúc với con”, bác sĩ Ngaha cho hay.

14 tiếng sau khi sinh, đứa trẻ đã được lấy mẫu thử virus và đang chờ kết quả. Mỗi ngày, cô bé được đo nhiệt độ ba lần.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên cách đây một tháng, hiện Cameroon có hơn 600 người nhiễm bệnh. “Tốc độ lây lan nhanh chóng do nhiều người đi du lịch nước ngoài không tuân thủ các quy định cách ly”, Erick Tandi, đại diện Trung tâm Cấp cứu Y tế Cộng đồng ở thủ đô Yaounde, nói.

“Trước khi đóng cửa biên giới, Bộ trưởng Y tế đã thông báo những ai từ nước ngoài trở về vào đầu tháng 3 cần tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, khuyến cáo này đã không được thực hiện nghiêm túc”, ông Tandi giải thích.

Ban Mai