Khoa Phụ sản, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 24 tuổi ở Hà Nội bị nhiễm trùng vùng kín nặng sau thực hiện thẩm mỹ.

Cô gái tìm đến một spa tư nhân để thực hiện thu nhỏ vùng kín. Tuy nhiên 7 tiếng sau phẫu thuật, cô gái phát hiện vùng kín chảy máu nhiều, sưng đau tầng sinh môn nên vội đến Bệnh viện 108 để khám.

BS Trần Minh Trang, khoa Phụ sản cho biết, vùng kín bệnh nhân có khối máu tụ to 8 cm, đè đẩy âm đạo, nhiễm trùng nặng. Phần môi lớn của bệnh nhân vẫn còn chỉ, tuy nhiên toàn bộ môi bé đã bị cắt sát đến vùn tiền đình.

Ngay lập tức bệnh nhân được tiêm kháng sinh mạnh toàn thân để chống nhiễm trùng, cắt chỉ khâu lấy khối máu tụ, đặt dẫn lưu làm sạch và cầm máu, kết hợp vệ sinh tại chỗ và đặt thuốc âm đạo…

Sau vài ngày điều trị, hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục uống kháng sinh chống phù nề. Tuy nhiên BS Minh Trang cho biết, bệnh nhân có nguy cơ rất lớn bị viêm nhiễm phụ khoa về sau.

“Môi bé là một cặp nếp gấp da mỏng tạo thành một phần của âm hộ, hoạt động như những cấu trúc bảo vệ bao quanh âm vật, lỗ tiểu và lỗ âm đạo nhưng phần này của bệnh nhân đã bị cắt bỏ, nên nguy cơ bị nhiễm nấm, viêm nhiễm thường trực”, BS Trang giải thích.

Hiện nay, phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt thẩm mỹ vùng kín được đông đảo chị em phụ nữ quan tâm và lựa chọn để thu nhỏ âm đạo, khắc phục khuyết điểm, sẹo xấu sau sinh.

Đây là kĩ thuật cần được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật tạo hình được đào tạo bài bản. Tuy nhiên rất nhiều cơ sở thẩm mỹ, spa tự phát tự ý mở thêm dịch vụ thẩm mỹ vùng kín và chèo kéo khách hàng với chi phí rẻ bằng 1/2, thậm chí 1/4 giá tại các cơ sở được cấp phép.

Nếu không tìm hiểu kỹ, khách hàng có thể rơi rơi vào cảnh tiền mất, tật mang, phải chịu những biến chứng nguy hiểm khôn lường.

Theo BS Trang, tại các cơ sở thẩm mỹ chui, ngoài việc thiếu trình độ, những người thực hiện không kiểm soát tốt môi trường vô khuẩn nên bệnh nhân dễ bị nhiễm trùng.

“Ở mỗi cá nhân, môi bé, môi lớn có hình dạng, màu sắc và kích thước khác nhau. Chị em không nên tự ti. Một số trường hợp bị phì đại môi bé hoặc tầng sinh môn bị rách rộng sau sinh có thể thu nhỏ nhưng cần đến các bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình uy tín để thực hiện”, BS Trang khuyến cáo.

Thúy Hạnh

Suýt tử vong vì đi thu nhỏ vùng kín

Suýt tử vong vì đi thu nhỏ vùng kín

Liên tiếp các ngày mùng 5 và 6/8, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận cấp cứu 2 nạn nhân bị biến chứng nghiêm trọng do phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại cơ sở thẩm mỹ “chui”.