BS.CKII Nguyễn Cát Phương Vũ, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bệnh viện vừa cứu thành công bệnh nhi 15 tuổi, nặng 135kg, cư trú tại quận 8, TP.HCM nguy kịch vì mắc Covid-19.

Trước đó, bệnh nhi có kết quả dương tính với nCoV và nhanh chóng khó thở, suy hô hấp, tăng đông rồi rơi vào nguy kịch. Em được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố điều trị. Tại đây, bệnh nhị phải thở oxy dòng cao (HFNC) có ngày 50l/phút, với FiO2 lên đến 100%. Lương oxy hai lá phổi bệnh nhi trao đổi khí một ngày có khi lên đến hơn 50.000 lít.

{keywords}
Bệnh nhi 15 tuổi, nặng 135kg. Ảnh: BVCC.

Hơn 10 ngày điều trị tích cực, bệnh nhi đáp ứng khá tốt với thở máy không xâm lấn, kháng sinh, thuốc phòng chống huyết khối, dinh dưỡng cân bằng.

Đến sáng 1/9, bệnh nhi có thể thở khí trời, có thể nói chuyện được với người thân, xem các chương trình giải trí trên tivi, điện thoại.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) cho biết, tính đến 6h ngày 1/9, TP có 2.463 trẻ em dưới 16 tuổi mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

Bác sĩ Vũ cho biết, số trẻ mắc Covid-19 tại TP nguy kịch vẫn không ngừng tăng theo số ca bệnh. Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mỗi ngày đều có 200 trẻ là F0 đến điều trị. Không ít trong số này là bệnh nhi béo phì, không bệnh lý nền, hoặc bệnh nền mạn tính tái khám theo dõi khó khăn, điều trị không ổn định tại nhà… Trong đó, có những trẻ khỏe mạnh, cân nặng quá khổ có diễn biến rất nhanh, nặng, khi vào bệnh viện đã tổn thương phổi 2 bên nặng, cần thở máy không xâm nhập.

BS.CKII Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc bệnh viện lưu ý, phụ huynh lưu ý đến các biểu hiện sốt ho, đau rát họng, khó chịu,.. hãy đưa trẻ đến bệnh viện để được các sĩ thăm khám làm xét nghiệm sàng lọc tầm soát Covid-19 để được điều trị thích hợp.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

TP.HCM đề xuất mua thêm 200.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà

TP.HCM đề xuất mua thêm 200.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà

Ngày 1/9, Sở Y tế TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP về việc mua bổ sung thuốc điều trị cho các F0 đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.