Sáng 14/8, Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong ngày 13/8, TP đã tiêm được thêm 93.993 liều vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, có 17.916 liều vắc xin Sinopharm đã được tiêm.

Như vậy, từ ngày 22/7 đến hết ngày 13/8, TP đã tổ chức tiêm cho tổng cộng 3.399.000 người. Tất cả những người tiêm đều có sức khỏe ổn định, an toàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, từ ngày 13/8, số vắc xin Bộ Y tế phân bổ đã được tiêm hết, vì vậy, TP lên kế hoạch tiêm 1 triệu liều vắc xin Sinopharm. Số vắc xin này đã được Bộ Y tế thẩm định, cấp phép. Ông Đức cũng cho rằng, TP luôn chọn vắc xin tốt, đảm bảo chất lượng để tiêm cho người dân. Đặc biệt, việc tiêm vắc xin luôn đảm bảo an toàn, tự nguyện.

{keywords}
Một người dân ở huyện Bình Chánh tiêm vắc xin Sinopharm ngày 13/8. 

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) cho biết đã cấp phát 44.000 liều vắc xin Sinopharm đến các quận huyện và TP Thủ Đức. Theo danh sách kèm theo, HCDC cung cấp 1.000 liều cho quận 1, 3, 4; 2.000 liều cho quận 6, 8, 10; 12, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Nhà Bè; 3.000 liều cho quận 7, Bình Tân, huyện Bình Chánh; 4.000 liều cho huyện Củ Chi; 5.000 liều cho huyện Hóc Môn và 7.000 liều cho TP Thủ Đức. Sau khi nhận vắc xin, các địa phương sẽ xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai tiêm chủng tại địa phương.

HCDC yêu cầu các đơn vị cử nhân sự nhận vắc xin và vật tư trước ngày 14/8 và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để bảo quản, theo dõi nhiệt độ trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển vắc xin về đơn vị.

Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái cho biết, tính đến ngày 13/8 địa phương đã có hơn 6.000 người đăng ký tiêm Sinopharm. Hiện, các phường vẫn đang tiếp tục tuyên truyền đến người dân về hiệu quả, độ an toàn của vắc xin này, đồng thời lập danh sách những người đăng ký tiêm để quận thống kê, bố trí các điểm tiêm.

Trước đó, UBND quận 7 cũng đã có công văn gửi Sở Y tế đề xuất bổ sung gấp 20.000 liều để triển khai tiêm cho người dân, nhằm đảm bảo công tác phủ vắc xin trên địa bàn quận.

Ông Võ Khắc Thái cho biết, việc tham gia tiêm vắc xin hiện nay không chỉ vì bản thân mỗi người mà còn vì gia đình, cộng đồng xã hội bởi vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất.

Ngoài quận 7, có nhiều người dân ở huyện Bình Chánh, Hóc Môn... cũng đồng ý tiêm vắc xin Sinopharm trong ngày 13/8.

Trước đó, TP đã đã triển khai tiêm 19.000 liều vắc xin Sinopharm cho các doanh nghiệp có nhu cầu, trong đó có tập đoàn FPT. Theo HCDC số vắc xin này được tiêm cho nhóm người: Công dân người Trung Quốc làm việc tại Việt Nam; người Việt Nam có nhu cầu học tập, làm việc, kinh doanh tại Trung Quốc; người dân có nhu cầu sử dụng vaccine này, đặc biệt ở các địa phương sát biên giới với Trung Quốc.

Tú Anh

Doanh nghiệp TP.HCM tự mua 5 triệu liều vắc xin Moderna tiêm cho nhân viên

Doanh nghiệp TP.HCM tự mua 5 triệu liều vắc xin Moderna tiêm cho nhân viên

Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, việc mua 5 triệu liều vắc xin Mordena này do doanh nghiệp TP mua về tiêm cho nhân viên của mình trước, sau đó hỗ trợ TP tiêm cho các đối tượng ưu tiên.